Một nửa hoàn hảo, làm sao để tìm được anh?
Bơ (Hương Giang Trần) 11/06/2017 08:00 PM
Không phải bạn cứ thích một người thì người ta nhất thiết phải thích lại bạn. Nếu mọi chuyện dễ dàng như vậy thì mọi người đều sẽ kết hôn với mối tình đầu của mình rồi. Điều cuối cùng bạn cần, chính là học cách chấp nhận.

Chắc hẳn cô gái nào cũng từng mơ về một hình mẫu bạn trai lý tưởng khi trong tình trạng chưa-yêu-ai-hết. Anh ấy phải đẹp trai một chút, thấu hiểu một chút, có chí hướng một chút và đặc biệt phải yêu bạn rất nhiều. Ai cũng mong những điều tốt đẹp sẽ đến với mình, việc nghĩ về nửa kia hoàn hảo chẳng có gì là sai cả. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ, bản thân bạn có gì để có thể gặp "anh ấy" tốt như mong ước của mình? Chỉ khi bạn xứng đáng với anh ấy, anh ta mới để ý đến bạn!

1. Em là ai?

Mỗi người luôn có một giá trị và bạn cần phải biết được hiện tại mình đang ở đâu. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ bản thân mình, điểm mạnh, điểm yếu, tính cách và sự tương tác với mọi người xung quanh. Hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc người ấy. Nếu bạn tự tin thì hãy gạch đầu dòng để lên kế hoạch thôi nào! 

Ảnh: StockSnap

2. Em có xinh không?

Đừng bao giờ quên, đàn ông yêu bằng mắt. Hiếm có chuyện một anh chàng đẹp trai, hài hước, thành đạt, tốt tính yêu một cô gái nhan sắc bình thường, tính cách rụt rè. Bạn đủ lớn để hiểu tất cả chỉ là niềm mơ ước của thiếu nữ dành cho các bộ phim tình cảm mà thôi. Bạn chỉ cần xinh chứ không nhất thiết phải đẹp. Cái đẹp, vốn không có một chuẩn mực nhất định. Xã hội lúc thì người ta chuộng gương mặt V-line, lúc lại cho rằng mặt tròn mới đẹp. Vậy nên, bạn chẳng cần phải thay đổi gì to tát. Hãy học cách yêu bản thân và chăm sóc nó. Từ trang phục đến đầu tóc, phong cách trang điểm và một mùi hương riêng biệt, đều nên phù hợp với mình. Không nhất thiết phải theo xu hướng. Bạn biết mà, điều kỳ diệu của make-up: không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa làm mình đẹp. Bạn phải yêu bản thân trước, rồi người khác mới yêu bạn được.

Ảnh: Hoàng Bình

3. Em có hấp dẫn không?

Bạn đã hiểu rõ giá trị của bản thân chưa? Hãy thể hiện điều đó. Bày tỏ những ưu điểm và che đi những khuyết điểm. Không có một khuôn khổ nào cho sự hấp dẫn của một người. Chỉ khi là chính mình, bạn mới dễ dàng tác động đến thế giới này được. Bạn có thể là một cô gái dịu dàng, có thể mạnh mẽ cá tính, có thể hài hước, có thể tinh tế... Cũng có thể hài hòa giữa những yếu tố trên. Bởi vì con gái, sinh ra đã dịu dàng, đã thấu hiểu nếu có một chút khiếu thì tạo ra nụ cười cho mọi người đâu khó. Bạn chẳng thể gò ép mình thành hình tượng mà người bạn yêu thích nhưng bạn có thể lựa chọn bản thân mình là một người như thế nào. Hóa ra lý do người ta yêu nhau lại đơn giản vô cùng, là vì cô ấy đáng yêu nên tôi yêu.

Ảnh: Khusen Rustamov

4. Em có tự tin không?

Sự tự tin ở đây, không nhất thiết phải năng nổ hay hoạt náo. Sự tự tin chính là bạn dũng cảm bước ra khỏi "vùng an toàn" của mình. Không thể cứ mãi nằm dài trong phòng, vùi đầu vào các mạng xã hội hay lười biếng với các cuộc hẹn hò. Các anh ấy không thể chui từ gầm giường ra hay rơi vào nhà bạn theo đường ống khói. Người đàn ông hoàn hảo, đang ở nơi nào ngoài kia. Sự tự tin chính là cái cách bạn nắm bắt cơ hội nếu bạn thích một ai đó. Tình yêu vốn không có hình dạng nên bạn sẽ chẳng biết khi nào nó xuất hiện, vậy nên lúc nào cũng phải chuẩn bị sẵn sàng. 

Ảnh: Pham Trung Kien

5. Em có dũng cảm không?

Không phải bạn cứ thích một người thì người ta nhất thiết phải thích lại bạn. Nếu mọi chuyện dễ dàng như vậy thì mọi người đều sẽ kết hôn với mối tình đầu của mình rồi. Điều cuối cùng bạn cần, chính là học cách chấp nhận. Có thể bạn đã gặp anh ấy rồi - người mà trái tim bạn thổn thức - nhưng nhịp tim của anh ấy không đồng điệu với bạn mà lại rung động vì một cô gái khác.

Tôi không khuyên bạn đừng buồn vì chuyện đó rất đau khổ. Nhưng tình yêu ấy mà, có người day dứt cả đời lại có người có thể một phút bất ngờ nào đó mà quên lãng mình đã từng yêu người tha thiết đến vậy. Cách để quên một người chính là yêu người khác say đắm hơn. Điều đó không dễ dàng, nhưng người yêu bạn sau này là người xứng đáng. Cô gái dũng cảm, bạn làm được chứ? Một cô gái chân thành với tình yêu, luôn xứng đáng tìm được người đàn ông hoàn hảo.

Author: Bơ (Hương Giang Trần)

News day