Mesut Ozil: Tâm tình một chàng thơ
CTV Phương Minh 09/16/2018 11:00 AM
Hôm nay, thành phố bất giác đổ mưa. Những cơn mưa giao mùa thường nhẹ nhàng như thế, giống cái cách mà hình bóng chàng “Ốc nhồi” Mesut Ozil thấm đẫm vào tình cảm của người hâm mộ Arsenal. Đầy lãng mạn, và ngọt ngào...

Ngày 14/9/2013, Ozil có trận đấu ra mắt trong màu áo mới. Trên sân nhà của Sunderland, anh và đồng đội đã có chiến thắng 3-1 đầy khó nhọc trước đội bóng không bao giờ là dễ chơi này. Qua đó, anh đánh dấu bước đi đầu tiên của mình ở Arsenal với đầy sự lạc quan, và chứng minh rằng con số 42,4 triệu bảng mà Pháo Thủ bỏ ra là không hề vô nghĩa. Thế nhưng, cuộc sống không lúc nào bằng phẳng như người ta thường nghĩ.

Ozil  an mung ban thang ra mat Arsenal
Ozil ăn mừng trong trận đầu tiên ra mắt Arsenal.
Ảnh: Sưu tầm

Con đường nào trải đầy hoa hồng đều rất đau đớn vì đám gai của nó. Chặng đường mà Ozil đi tới trái tim những người yêu mến Arsenal cũng chẳng dễ dàng chút nào. Đã có lúc, anh bị chỉ trích thậm tệ vì cách chơi của mình. Thiếu sức sống, vô hồn, không chịu nỗ lực phòng thủ,... Người ta tìm ra muôn vàn lý do để đổ hết trách nhiệm thua cuộc lên đầu anh, chỉ bởi vì anh là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ lúc bấy giờ. Cũng phải thôi, kì vọng nhiều thì sẽ thất vọng lớn. Với đôi mắt đặc biệt của mình, cùng phong cách thi đấu nhìn mệt mỏi (mà không phải vậy), anh sẽ luôn luôn là tâm điểm giải tỏa sự tức giận của người hâm mộ.

Nhưng câu chuyện nào cũng sẽ kết thúc bằng trái ngọt. Sau những mùa giải thi đấu thăng hoa, chấp nhận gắn bó với câu lạc bộ dù không được đá C1, anh đã được tin tưởng trao cho chiếc áo số 10. Những người yêu mến anh ngày càng nhiều hơn, trông mong từng giờ từng phút để thấy Ozil ra sân. Họ hát vang tên anh trên từng khắp khán đài, che chở anh khi bị tuyển Đức xa lánh. Họ yêu anh như những ngày đầu anh mới đến đây, dù đã có những ngày mọi chuyện chẳng thể nào tồi tệ hơn nữa.

Fan Arsenal  luon cho doi hinh anh nay
Fan Arsenal luôn trông chờ hình ảnh này.
Ảnh: 24h
Va nhung lan cau nguyen quen thuoc nay
Và những lần cầu nguyện quen thuộc của Ozil.
Ảnh: Goal

Có thể, Arsenal sẽ chưa sớm lấy lại được vị thế của mình. Nhưng người Arsenal vẫn còn có Ozil để làm cái cớ cho sự trở lại. Có thể, tiền đạo Arsenal chưa đủ bén để chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Nhưng anh vẫn sẽ chạy khắp sân để kiến tạo nên từng đường bóng tuyệt đẹp, và kiến tạo cho tình yêu nảy mầm giữa anh và Gunners. Có thể, sau này anh sẽ chẳng còn ở Bắc London nữa. Nhưng chắc chắn anh vẫn luôn là mối tình ngọt ngào mà fan Arsenal từng có. Cũng chỉ vì, gói gọn trong chữ “Yêu”.

Mưa chuyển mùa, phố bước sang thu
Tiết trời âm u mà hồn ta phấn khởi
Ngoái lại thời gian, nhìn theo màu áo mới
Anh khoác lên người, khoác cả trái tim tôi

Đã lỡ yêu chàng thơ chốn xa xôi
"Ốc nhồi" là tên, còn "Người yêu": Biệt hiệu
Khỏa lấp trên sân, nhịp hào hoa còn thiếu
Khỏa lấp giấc mơ này, vũ điệu đắm si mê

Người lại đây, tôi nói nhỏ mà nghe
Lá vàng rơi bên hè con phố cổ
Cũng như tôi rơi vào đôi mắt đó
Để gió say tình...
... mình say nhau nhé...
... người ơi!

Đâu chỉ là một cuộc dạo chơi
Tuổi đời anh gắn bên màu Pháo Thủ
Ai nói rằng yêu nhau là đủ
Yêu cả đời còn chưa đủ nè anh!

Author: CTV Phương Minh

News day