Olivier Giroud: Người lạ từng yêu
CTV Phương Minh 09/12/2018 01:00 PM
Mới chỉ cách đây vài tháng ngắn ngủi, Olivier Giroud còn “học đòi” Stéphane Guivarc'h trong việc không ghi bàn ở toàn bộ trận đấu của World Cup, từ đó cùng "Những chú gà trống Gaulois" cất cao tiếng gáy trên xứ sở Bạch Dương.

Vậy mà mới đây, “gỗ quý” Giroud đã vượt mặt huyền thoại Zidane, điền tên mình vào top 4 tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Người ra đi chắc hẳn rất vui, nhưng người ở lại đang gặm nhấm những nỗi buồn...

Có một màu xanh hân hoan...

Thời còn thi đấu cho đội tuyển Pháp, Zinedine Zidane đã ghi được 31 bàn thắng sau 108 lần ra sân. Thành tích này chỉ kém David Trezeguet, Michel Platini và huyền thoại Arsenal, Thierry Henry. Những tưởng rằng sẽ không một cầu thủ nào hiện tại của Pháp có thể vượt qua thành tích ấy, nhưng chẳng ai có thể tin được rằng, một tiền đạo đã tịt ngòi 10 trận lại xô đổ được số bàn thắng của Zidane. Với pha ghi bàn siêu phẩm của mình vào lưới Hà Lan, “gỗ quý” Oliver Giroud đã trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 của đương kim vô địch thế giới khi sở hữu 32 bàn thắng. Đặc biệt hơn cả, anh mới chỉ khoác áo tuyển quốc gia 83 lần, còn kém Zidane trên 20 trận.

Giroud tro thanh chan sut suat sac thu 4 cua PHap
Giroud trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 của tuyển Pháp.
Ảnh: Tin thể thao

Nhìn vào thành tích đáng ngưỡng mộ này, liệu ai còn nhận ra chàng tiền đạo từng hứng nhiều chỉ trích từ dư luận và người hâm mộ ở kỳ World Cup 2018. “Pháp đã hay còn may”, hẳn có rất nhiều nhận định như vậy hướng thẳng vào đội tuyển xứ lục lăng. Còn gì khó hiểu hơn, khi một đội bóng đang có hai ngôi sao trên ngực áo lại sở hữu hai tiền đạo không biết bàn thắng là gì. Nhưng màu xanh ấy không chết, mà lại nở rộ đầy lạ kỳ. Và chàng tiền đạo điển trai ấy đã minh chứng cho mọi người thấy bản năng sát thủ của mình không bao giờ phai nhạt đi, mà chỉ là tạm thời... giấu nhẹm. Dứt điểm cơn lốc màu da cam, anh cũng đã tự ghi bàn vào lịch sử đội tuyển quốc gia, và giành được rất nhiều tình cảm từ fan hâm mộ màu áo xanh: Chelsea.

Giroud an mung sieu pham
Giroud ăn mừng siêu phẩm.
Ảnh: AFP

Tây London mừng vui khôn xiết, nhưng anh biết không, Bắc London đau đớn tự bao giờ.

... bên một màu đỏ chết lặng

Gooners chắc hẳn còn nhớ ngày Arsenal chi 12 triệu bảng để chiêu mộ sát thủ của Montpellier. Biết bao nhiêu hoài mong, chờ đợi Giroud sẽ đưa Arseanal thêm một lần được nâng cao chức vô địch Ngoại Hạng Anh danh giá. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cúp FA, với bao phiền muộn và thất vọng. Chỉ trích, anh hứng rất nhiều. Giroud Out, chẳng bao giờ thiếu. Nhưng “đóa hoa” ấy vẫn chấp nhận bao cay đắng để nở rộ một lần.

ban thang y nghia voi tien dao so9
Một bàn thắng rất ý nghĩa với tiền đạo số 9.
Ảnh: REUTERS

Tình yêu anh dành cho Arsenal thực sự rất nhiều mà không thể đếm được. Bỏ qua những lời nói, anh âm thầm kiến tạo cho đồng đội, thu hút đối phương để những người bạn mình tỏa sáng. Có những lần, anh tự lập cho mình những siêu phẩm, đưa tình yêu Bắc London hân hoan trong chiến thắng. Dù chỉ là một đóa hoa nở muộn, nhưng đóa hoa ấy tuyệt vời biết bao nhiêu. Thế nhưng, chẳng tình yêu nào là mãi mãi. Ngày anh chia tay Arsenal để đến với Chelsea, biết bao hạt mưa đã hòa vào dòng lệ những ngày đã trót đem lòng yêu anh.

Một người lạ Gooners đã từng yêu, và mãi yêu, đang trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp. Người ra đi có lẽ ngủ vùi trong sung sướng, nhưng người ở lại chẳng thể nào xua đi được những xót xa trong lòng. Nhìn Giroud đạt được những thành công ấy, có lẽ nhiều fan Arsenal chỉ mong rằng ngày ấy, đội bóng đừng bán anh đi. Một đóa hoa nở muộn thật đẹp biết bao, nếu như thợ làm vườn biết cách chăm sóc bằng chính đôi tay của mình.

Người lạ từng yêu...
Ảnh: Goal

Âu cũng là, tình chỉ đẹp khi còn dang dở...

Viết cho anh, người lạ ta đã từng yêu...

Author: CTV Phương Minh

News day