Luis Enrique: Lưng chừng hạnh phúc
nga huyền 05/28/2017 03:30 PM
Enrique - Barca sẽ chia tay nhau khi ngày hôm qua ở lại. Nhưng có lẽ sẽ chẳng có lời cảm ơn nào được gửi đi, chẳng một bông hoa nào dành tặng hay một giọt nước mắt nào an ủi dành cho người con đã giành cả trái tim yêu thương và tận hiến cho mái nhà Camp Nou từ lúc là cầu thủ cho đến khi là một huấn luyện viên.

Barcelona của những năm về trước, dưới thời Pep Guardiola gần như là đỉnh cao về sự hoàn hảo của một đội bóng. Gã khổng lồ dường như thâu tóm hết mọi danh hiệu lớn nhỏ trong một mùa giải. Những năm tháng đó, lối chơi tiqui-taca tạo nên một thương hiệu riêng cho Barca, cho những đôi chân nhảy múa hoa mĩ làm say đắm bao con tim yêu bóng đá. Những cú ăn ba, ăn sáu cứ thế vang dội khắp toàn cầu. Để rồi Messi, Barcelona, Pep trở thành những cái tên mà mỗi lần nhắc đến đều khiến người hâm mộ "nghiêng mình" thán phục.

Barca dưới thời Pep Guardiola là đỉnh cao sự hoàn hảo.
Ảnh: zing.vn

Nhưng chính đỉnh cao hoàn hảo mà Pep tạo ra lại khiến cho những người đến sau và một trong số đó cũng chính là người bạn một thời dưới mái nhà Camp Nou, Luis Enrique mang trên mình gánh nặng quá lớn. Dù đã cố gắng nhưng Barca dưới thời Enrique chỉ còn là "nửa vời". Vẫn còn đó chất riêng Tiqui-taca nhưng chẳng còn hiệu quả, vẫn giành được thành công, chỉ là mỗi mùa giải lác đác một vài chiếc cúp nhạt nhoà. Và cũng vì thế, Enrique trở thành người thầy "lưng chừng hạnh phúc". Ông vui vì được dẫn dắt câu lạc bộ vĩ đại như Barca nhưng còn đó sự lo lắng thoát khỏi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm. Ông tự hào hôm nay vì giúp gã khổng lồ giành chiến thắng trong trận siêu kinh điển nhưng ngày mai vẫn phải ngậm ngùi nhìn chiếc cúp LaLiga vào tay kình địch. Trong giới túc cầu, Enrique vẫn là một nhà cầm quân giỏi nhưng cay đắng làm sao khi chính những cậu học trò ông dạy dỗ lại "phản ngầm" lại ông. Messi cùng một số cầu thủ đã không ít lần muốn lật đổ cái ghế của Enrique.

Ngay cả học trò cưng cũng quay lưng với Enrique.
Ảnh: goal.com

Ngay cả trận đấu cuối cùng tại chung kết cúp Nhà Vua ngày hôm qua, mọi thứ tại Nou Camp vẫn lãnh đạm như thể không tồn tại ông. Các Cules chỉ hướng tới Cardiff, nơi họ hi vọng kình địch Real sẽ thua Juve hơn là quan tâm tới một chiến thắng của Barca trước Alves. Các tờ báo Tây Ban Nha cũng gần như chỉ dõi theo Zinedine Zidane, huấn luyện viên sẽ chinh phục Châu Âu ít ngày tới. Chỉ còn lại Enrique vẫn âm thầm cống hiến cho đến giây phút cuối cùng. Và chiếc cúp Nhà Vua chính là món quà ngọt ngào, xứng đáng dành tặng cho ông.

Enrique chia tay Barca với "lưng chừng hạnh phúc".
Ảnh: spain

Enrique - Barca sẽ chia tay nhau khi ngày hôm qua ở lại nhưng có lẽ sẽ chẳng có lời cảm ơn nào được gửi đi, chẳng một bông hoa nào dành tặng hay một giọt nước mắt an ủi dành cho người con đã giành cả trái tim yêu thương và tận hiến cho mái nhà Camp Nou từ lúc là cầu thủ cho đến khi là một huấn luyện viên.

Author: nga huyền

News day