Lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng
Thanh Nhàn 09/24/2017 07:30 PM
Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả, đồng thời sở hữu làn da sáng bóng, đàn hồi tốt hơn...

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy, các bộ phận trong cơ thể bạn đang trong trạng thái cần khởi động để bắt đầu một ngày mới. Nếu bạn uống nước ngọt hoặc nước nhằm bổ sung dưỡng chất ngay lúc này sẽ không hề tốt cho sức khỏe. Vì thế, một cốc nước lọc hoặc nước tinh khiết ấm là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Dưới đây là một số tác dụng không ngờ của việc uống nước ấm vào buổi sáng mà các bạn có lẽ chưa hề biết đến.

Ngăn chặn lão hóa sớm

Sự có mặt của các chất độc hại trong cơ thể có thể làm quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn. Khi các chất độc hại tích tụ lại trong cơ thể, cơ thể sẽ nhạy cảm hơn với bệnh tật và lão hóa. Nước ấm có thể làm sạch các chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn thế nữa, nước ấm có thể giúp phục hồi những tế bào da và làm tăng tính đàn hồi cho làn da của bạn.

Ảnh: vietnamnet.vn

Giảm cân

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp giảm cân khác như ăn kiêng, tập thể dục điều độ, bạn nên uống nhiều nước ấm mỗi ngày và hãy để nó thay thế hoàn toàn nước lạnh, nước lọc, nước trà thảo mộc hay thậm chí là sữa tươi, hãy uống nước ấm với nhiệt độ 300C là phù hợp nhất bởi nước ấm có tác dụng đánh tan các mô mỡ thừa trong cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Cách giảm cân tốt nhất với nước ấm là bắt đầu một buổi sáng với một cốc nước ấm và một lát chanh tươi, thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy ngay tác dụng hỗ trợ giảm cân của nó đấy!

Ảnh: nhathuoclongchau.com

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Bạn cũng nên biết rằng, uống nước lạnh sau bữa ăn sẽ không kích thích tiêu hóa được. Nguyên nhân là do nước lạnh làm cho dầu và chất béo hóa rắn, quá trình tích tụ chất béo gia tăng và khiến cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên thay thế một ly nước lạnh bằng một ly nước ấm.

Ảnh: nuockhoanghoabinh.com

Cải thiện tuần hoàn

Khi bạn uống nước ấm, thân nhiệt cơ thể tăng lên giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả, đồng thời làm tiêu tan lượng mỡ thừa trong cơ thể, chính vì vậy có tác dụng hỗ trợ, nâng cao hoạt động của hệ thần kinh trong cơ thể tốt hơn gấp nhiều lần.

Hỗ trợ giấc ngủ

Uống một chút nước ấm trước khi ăn tối hoặc trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể mà còn giúp thư giãn thần kinh. Thêm vào đó, uống nước ấm vào buổi tối còn làm giảm cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm và giúp tinh thần sảng khoái vào buổi sáng hôm sau.

 

 

Author: Thanh Nhàn

News day