Làm thế nào để tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình?
CTV Mai Hương 07/30/2018 08:00 PM
Trong cuộc sống hiện đại và cạnh tranh, những người trẻ với khao khát khẳng định mình, dễ dàng bị cuốn vào guồng xoáy của công việc. Có nhiều người quên để lại những khoảng trống để những mối quan hệ có thể bước vào cuộc đời bạn.

Chúng ta luôn ngưỡng mộ những tình yêu đẹp trên phim ảnh và tự hỏi “true love” của chúng ta đâu? Nhưng bạn có đang tìm kiếm tình yêu một cách đúng đắn hay chưa?

1. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn

Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn ở đây có nghĩa là hãy làm những điều mới mẻ, một điều gì đó không phải thói quen của bạn. Có thể bạn luôn gặp những chàng trai có đặc điểm tương đồng khiến các mối quan hệ của bạn không thể đi đường dài bởi bạn luôn bước chân vào một nhà hàng quen thuộc, một con đường quen thuộc.

Những môi trường quen thuộc khiến bạn cảm thấy an toàn nhưng đồng thời cũng giới hạn mẫu người bạn có thể gặp. Ngồi ở một quán cà phê mới, bắt đầu một sở thích mới, làm ở một bộ phận mới trong công ty... Hãy thay đổi môi trường để giúp bạn thay đổi vòng quen biết, gặp gỡ được những kiểu người mới, và tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình!

Ảnh: Pooma

Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn cũng có nghĩa là chấp nhận thử thách mình trong mối quan hệ mới. Tỷ lệ người độc thân ngày càng cao, do họ quá hài lòng với cuộc sống của chính mình, họ hạnh phúc trong vòng tròn làm việc - gia đình - những người bạn tốt. Do vậy họ không sẵn sàng bước ra khỏi vòng dễ chịu đó để đón nhận tình yêu.

Nhưng cuộc sống là thử và thất bại, cuộc sống quá bằng phẳng không phải là một cuộc sống căng tràn mà người trẻ nên cho mình đón nhận. Thất bại trong công việc hay tình yêu là để mang lại cho bạn sự mạnh mẽ và tìm ra đáp án đúng của bạn. Bạn không thể chắc chắn ai sẽ là tình yêu đích thực của cuộc đời mình, không ai có thể thật sự biết điều đó. Bạn chỉ có thể mạnh dạn khám phá, và tìm ra câu trả lời cho mình.

2. Dành thời gian cho những buổi hẹn

Một điều trớ trêu là khoảng thời gian tìm bạn đời của một người, khoảng thời gian những năm đầu đời, lại là khoảng thời gian vô cùng bận rộn và chưa ổn định với việc học, việc định hướng tương lai, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp.

Ảnh: Pooma

Trong cuộc sống hiện đại và cạnh tranh, những người trẻ với khao khát khẳng định mình, dễ dàng bị cuốn vào guồng xoáy của công việc. Có nhiều người quên để lại những khoảng trống để những mối quan hệ có thể bước vào cuộc đời bạn. Ví dụ có một chàng trai cảm nắng bạn nhưng không thể tìm được dịp mời bạn đi ăn tối. Qua một thời gian, chàng có thể đọc nhầm đó là tín hiệu từ chối dù đơn giản chỉ do bạn quá bận rộn. Đừng để công việc cản trở bạn khi tình yêu đến.

3. Giảm yêu cầu đối với nửa kia của bạn

Người trẻ trở nên khó tính hơn trong việc chọn người yêu. Dưới sự ảnh hưởng của nền điện ảnh lãng mạn trên thế giới hiện nay, yêu cầu đối với người yêu của cả nam và nữ đều tăng lên. Hoặc do chính điều kiện ổn định mà họ đang có khiến họ có yêu cầu cao đối với người muốn họ mạo hiểm thoát khỏi vòng an toàn của mình.

Nhưng con người khó có thể hoàn hảo, có những đặc điểm có thể thay đổi, những thứ thuộc về bên ngoài đáng để cân nhắc bỏ đi trong danh sách điều kiện cần đối với chàng trai/cô gái, ví như đẹp trai/xinh gái, không hút thuốc, cao, gầy, thích bóng đá… Hãy chỉ để lại những điều cốt lõi nhất bạn muốn nửa kia của bạn có. Ví dụ như một người thẳng thắn, một người yêu gia đình…

Ảnh: lovepanky

4. Thẳng thắn, đừng làm mất thời gian của chính bạn

Bên cạnh việc biết được những điều bạn thật sự cần nhất ở nửa kia của mình, bạn cũng nên xác định những điều bạn chắc chắn sẽ không chấp nhận được ở người bạn đồng hành của mình như nói dối, có các mối quan hệ quá phức tạp với người khác giới… Nếu anh ấy/cô ấy có những đặc điểm đó, hãy bước ra khỏi mối quan hệ đó sớm để không mang lại tổn thương cho chính mình.

Author: CTV Mai Hương

News day