Làm sạch nhà để bảo vệ sức khỏe
Yuki (dịch) 04/23/2017 01:30 PM
Rất nhiều loại bệnh khác nhau sinh ra bởi không khí bụi bẩn. Ô nhiễm và các chất gây dị ứng có rất nhiều trong không khí. Tuy nhiên nếu chúng ta không thường xuyên làm sạch nhà cửa, vẫn phát sinh ra những chất dị ứng và ô nhiễm.

Thực hiện các tip dưới đây để bảo vệ không khí trong nhà luôn sạch sẽ và tránh khỏi các vấn đề về sức khỏe như ngứa, dị ứng, CPOD...
1. Làm sạch đồ nội thất như thường xuyên, đặc biệt là trong nhà bếp và nhà vệ sinh. Nên chú ý làm sạch các thiết bị, nội thất trong nhà bởi, bụi bẩn từ bên ngoài bay vào, hay cũng có thể trước nhà bạn là nơi có nhiều phương tiện giao thông đi lại. Làm sạch thường xuyên để sức khỏe cũng bạn không bị ảnh hưởng.

Ảnh: pixabay.com

2. 85% bệnh CPOS (Phổi tắt nghẽn mãn tính) tại Mỹ là vì khói thuốc lá. Vì vậy, dù có chủ động hay thụ động hít phải khói thuốc thì cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu trong gia đình bạn có thành viên hút thuốc lá, nên khuyên hút thuốc bên ngoài nhà.

3. Giảm các hóa chất. Sử dụng các loại nước lau, dung dịch lau kính, chất tẩy rửa, thuốc tẩy, nước hoa và các hóa chất khác một cách hạn chế bao gồm cả việc sử dụng các chất làm sạch không khí cũng không nên được sử dụng. Theo Len Horovitz, Bác sỹ Chuyên về phổi từ Bệnh viện Lenox Hill, New York, nếu bạn muốn không khí sạch hơn thì nên dọn dẹp nhà cửa đúng cách, không phải bằng cách dùng các loại nước xịt phòng.

Ảnh: pixabay.com

4. Quản lý thú cưng. Đối với những người yêu động vật như mèo, chó, chim, hamster, bò sát hay bất con vật gì cần thường xuyên giữ nó sạch sẽ, để nó không làm ảnh hưởng đến không khí trong nhà.

5. Thường xuyên thay áo gối và khăn trải giường để tránh bọ, hay những vi khuẩn không nhìn thấy làm chúng ta bị dị ứng, và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Ảnh: pixabay.com

6. Có thể, sử dụng một máy lọc không khí: Bộ lọc không khí hoặc máy điều hòa không khí có khả năng làm sạch không khí. Nếu không tốt nhất bạn không nên sử dụng quạt vì quạt có thể làm bay bụi.

7. Làm sạch nấm trong nhà. Kiểm tra tại mỗi góc của ngôi nhà, đặc biệt là nơi ẩm và ánh sáng. Nếu bạn tìm thấy nấm hãy dọn  sạch sẽ ngay. Bạn nên sử dụng sơn tường chống nấm.

Ảnh: pixabay.com

Những mẹo này không chỉ áp dụng giúp gia đình bạn tránh bị hen suyễn, dị ứng, hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (CPOD). Mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái khi về nhà.
Chúc các bạn thành công!

Theo: tipskesehatanlengkap.com

Author: Yuki (dịch)

News day