Đừng ăn uống vội vàng nếu không muốn mắc phải những ăn bệnh này
Yuu 01/16/2018 01:30 PM
Cuộc sống ngày càng phát triển, công việc bận rộn và hàng trăm mối lo toan kéo chúng ta vào những ngày tất bật không ngừng. Thời gian ít ỏi khiến nhiều người ăn uống qua loa, vội vàng. Tuy nhiên nhiều người không hề biết rằng, cách ăn uống này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe của mỗi người.

1. Đau dạ dày

Ăn không nhai kỹ làm đau dạ dày. Ảnh: benhviemdaday.net

Nếu tình trạng ăn vội vàng của bạn kéo dài, các chức năng của dạ dày sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dạ dày co bóp và làm việc liên tục trong một khoảng thời gian quá ngắn, lượng thức ăn đưa vào dồn dập sẽ khiến quá tải, dễ dẫn đến đau dạ dày nghiêm trọng.

2. Hội chứng chuyển hóa

Ăn uống là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa. Ảnh: pharma.net

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên: "Tốc độ ăn uống có liên quan đến chứng béo phì và tỷ lệ mắc của hội chứng chuyển hóa trong tương lai. Vì vậy, ăn uống là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa".

Những người ăn nhanh dễ dàng mắc hội chứng chuyển hóa trong việc tạo ra các mối nguy cơ mắc các căn bệnh liên quan đến tim mạch. Cuộc điều tra gần đây tại Hội nghị khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ năm 2017 cũng đã chứng minh: Người ăn nhanh có nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa gần gấp đôi so với những người ăn uống bình thường.

3. Bệnh béo phì

Ăn nhanh dễ mắc bệnh béo phì. Ảnh: xuatkhaulaodong.com.vn

Nếu bạn ăn quá nhanh, bạn sẽ không có cảm giác no. Bởi khi đó, cơ thể sẽ ngừng tiết hormone, loại hormone này có nhiệm vụ phát tín hiệu lên dạ dày khi dạ dày đầy. Điều này khiến não thông tin chậm. Khi não bộ nhận được thông tin, dường như dạ dày của chúng ta đã quá tải mất rồi. Hậu quả dẫn đến sẽ khiến lượng thức ăn đưa vào dư thừa quá nhiều, tích lũy các chất béo, đường, dẫn tới căn bệnh béo phì và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

*Lời khuyên trong việc ăn uống

Ăn chậm nhai kỹ trong bữa ăn. Ảnh: vietnammoi.vn

- Dù công việc bận rộn đến đâu, hãy dành ra ít nhất từ 30 phút cho việc ăn uống ba bữa trong ngày.

- Để đảm bảo chất lượng bữa ăn, nên hạn chế ăn các đồ ăn nhanh, đồ hộp, đồ đóng gói: mì tôm, pizza, hamburger,…

- Loại bỏ mọi mối lo toan trong khi ăn uống, chỉ tập trung vào việc ăn sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Ông cha ta vẫn thường có câu: “Có sức khỏe là có tất cả”. Ăn uống đầy đủ, thoải mái và hợp lí là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe của mỗi chúng ta. Hãy dành ra cho bản thân những khoảng thời gian ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí để tránh mắc phải các căn bệnh không mong muốn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Author: Yuu

News day