Cú lội ngược dòng của xu hướng metallic
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 01/24/2018 09:00 AM
Năm 2013 được coi là năm của những gam màu metallic, sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", đầu năm 2018 này, xu hướng màu ánh kim đã quay trở lại với độ phủ sóng dày đặc trong những ngày qua. Từ phụ kiện cho đến trang phục metallic đều toát lên sự thu hút, tỏa sáng cho người mặc.

Chân váy

Vào dịp cuối năm, ai ai cũng muốn khoác lên mình những bộ trang phục nổi bật nhất để đến các lễ hội. Vì thế chất liệu metallic chính sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ thời trang sành điệu. Đồ ánh kim với khả năng bắt sáng, tạo sự thu hút, cá tính vốn có không những phù hợp với những bữa tiệc sang trọng mà còn giúp bạn làm mới phong cách ăn mặc của mình nhanh chóng. 

Ảnh: Zing.vn

Chân váy metallic mang vẻ sang trọng nhưng cũng mạnh mẽ không kém. Sự kết hợp đầy ăn ý giữa hai chất liệu đã tạo nên một gợi ý không tồi cho những cô nàng muốn khẳng định cá tính của mình.

Ảnh: Kenh14

Một chút nhấn nhá với chân váy metalli đơn sắc cũng làm cho set đồ trông cuốn hút hơn.

Ảnh: Báo Pháp Luật Việt Nam

Nếu như tông ánh kim sáng màu như ánh bạc, vàng, đồng… luôn khiến người xung quanh bất ngờ bởi sự “chói lóa” nổi bật thì những tông màu tối kiểu đen, nâu, ghi, xanh thu hút bởi nét sang trọng, quý phái, ổn định hơn. Chi tiết lấp lánh li ti trên nền màu tối nhẹ nhàng mang lại những nét đẹp đầy vẻ khiêm nhường tinh tế. Hơn thế nữa, gam màu tối lại rất dễ kết hợp với phụ kiện,...

Ảnh: Chungta.vn
Ảnh: GUU.vn

Áo khoác

Xu hướng áo khoác nhũ bạc mang đến cho các cô gái vẻ ngoài rất "chất chơi", phù hợp với không khí náo nhiệt. 

Ảnh: Pinterest.com

Chất liệu metallic ánh bạc đã quá quen thuộc trên các loại trang sức, phụ kiện, tuy nhiên ứng dụng trên trang phục thì vẫn còn khá mới mẻ. Từ một chất liệu khiến nhiều người e ngại vì quá nổi bật, nó đang dần trở thành phong cách đường phố được nhiều cô gái yêu thích. 

Ảnh: Pinterest.com

Không chỉ dừng lại ở những buổi tiệc hay lên sân khấu, đồ metallic theo chân các cô gái vào trang phục hàng ngày, mang đến diện mạo sang chảnh, cá tính. Rất nhiều nhà mốt đồng loạt cho ra mắt những mẫu áo khoác metallic thời thượng cho mùa đông năm nay. Chất liệu bóng loáng này khi được kết hợp cùng những dáng áo thể thao như bomber jacket trở nên đầy trẻ trung, dễ mặc. 

Ảnh: ELLE

Giày

Một ưu điểm vượt trội của giày metallic là có rất nhiều kiểu dáng và dễ phối hợp cùng trang phục, phụ kiện.

Ảnh: Hanoi TV

Dù bạn đang sở hữu một đôi sneakers hay giày bệt, hoặc giày mũi nhọn, gót nhọn,... nhưng chỉ cần là metallic thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo và kết hợp với mọi loại phong cách khác nhau mà không cần lo lắng hay phân vân điều gì.

Ảnh: Thoibao.today
Ảnh: Chungta.vn

Túi xách

Chất liệu metallic sinh ra để dành cho những buổi tiệc bất tận. Và để trở thành nữ hoàng của những bữa tiệc cuối năm, cách nhanh nhất đó là nàng hãy khoác lên mình chiếc đầm đỏ lộng lẫy và mang clutch metallic ánh kim lấp lánh.

Ảnh: L'Officiel Vietnam

Với đặc trưng nằm ở khả năng bắt sáng, các mẫu túi metallic trở thành điểm nhấn nổi bật cho mọi set đồ thêm phần hấp dẫn. 

Ảnh: Blog MuaBanNhanh

Item này thường được mix cùng trang phục tối màu, tuy nhiên mẫu phụ kiện này hoàn toàn có thể dễ dàng phối cùng nhiều trang có màu sắc đa dạng.

Ảnh: Tinlamdep.com

Son

Xu hướng metallic trải dài từ son bóng lấp lánh nhuộm một chút nhũ ánh kim cho đến những loại son có độ che phủ cao với nhiều màu sắc khác nhau nhưng vẫn rất sang trọng và hiện đại. 

Ảnh: SaoStar

Với các màu son chuẩn lạ, bộ sưu tập son metallic đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng làm đẹp. 

Ảnh: Kenh14
Ảnh: Kenh14

 

Tác giả: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

Tin mới trong ngày