Cứ ăn 6 món này thì có tập mệt cũng chẳng giảm cân
Lynnette Dinh - Hải Anh 12/12/2017 07:30 PM
Để có một thực đơn giảm cân đúng cách, cần phải hiểu rõ hàm lượng dinh dưỡng có ích trong quá trình ăn kiêng, cũng như loại bỏ một số thực phẩm ẩn chứa lượng calo khủng không thể ngờ đến.

Phô mai

Ảnh: pixabay.com

Phô mai là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi kết hợp được nhiều món ăn đa dạng và ngon miệng. Phô mai là chính là sữa có hàm lượng cao, có chứa nhiều protein, canxi, mỡ, cholesterol và không hề giúp bạn giảm cân được phần nào đâu nhé. 

Bánh mì

Ảnh: cdn-maf0.heartyhosting.com

Thói quen ăn sáng của người Việt đa số đều là một ổ bánh mì, tuy vậy bánh mì không mang lại lợi ích cho những ai muốn giảm cân. Bởi khi nạp quá nhiều chất carbonhydrate có trong bánh mì sẽ khiến cơ thể tăng trọng lượng nhanh chóng trong thời gian ngắn. Đã đến lúc bạn nên nghĩ lại về món ăn sáng yêu thích của mình rồi. 

Khoai tây

Ảnh: pixabay.com

Khi bước vào chế độ giảm cân, một trong những chất dinh dưỡng đầu tiên bạn nên cắt giảm là carbohydrate – một hợp chất dễ làm tăng cân có trong khoai tây, cùng với đường phức hợp và lượng protein cao. Không hẳn là khoai tây chiên mới gây tăng cân đâu nhé!

Sữa

Ảnh: pexels.com

Sữa là một thực phẩm giàu protein, canxi và carbohydrate, tuy mang nhiều chất dinh dưỡng nhưng sữa lại là kẻ thù của việc giảm cân. Hãy thay thế sữa tươi nguyên kem, sữa béo bằng các loại sữa được tách chất béo, sữa không đường, sữa gầy…

Thịt nạc đỏ

Ảnh: pixabay.com

Thịt nạc rất giàu calo, protein tốt cho việc xây dựng cơ bắp nhưng với hàm lượng cholesterol và lượng chất béo bão hòa cao, bạn không nên nạp thịt nạc đỏ quá nhiều trong thực đơn mà chỉ nên một lần/tuần. Hoặc nên xem xét kỹ hàm lượng dinh dưỡng trước khi chọn lựa thịt. 

Dầu thực vật

Ảnh: thedailymeal.com

Các loại dầu như ô liu, dầu dừa, dầu đậu phộng là nguồn chất giàu calo, bên cạnh việc tốt cho tim mạch thì đây lại là nguyên nhân khiến tăng cân dễ dàng bởi chứa khá nhiều năng lượng.

Những thực phẩm kể trên vốn không xa lạ với bữa ăn của mỗi người, nhưng để giảm cân hiệu quả thì cần cân nhắc đến từng yếu tố nhỏ nhất. Thay đổi thực đơn, loại bỏ những chất không có lợi cho cơ thể và nạp thay thế các thực phẩm dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn cảm thấy việc ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo: CALIPSO/lifestyle.cfyc.com.vn

Author: Lynnette Dinh - Hải Anh

News day