Công dụng của dầu oliu trong làm đẹp da mà mọi người nên biết
Thanh Nhan 03/03/2018 01:30 PM
Dầu oliu là một sản phẩm từ thiên nhiên có chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit béo omega-6 và omega-3 và các loại vitamin E và K rất có lợi cho sức khoẻ cũng như trong việc chăm sóc, làm đẹp da.

Hãy cùng tìm hiểu một số công dụng của dầu oliu trong làm đẹp da sau đây:

Sử dụng dầu oliu để làm mặt nạ dưỡng da

Bạn có thể trộn hỗn hợp mật ong, dầu oliu và trứng gà để làm mặt nạ. Ảnh: 2sao.vn

Cách làm: Bạn trộn thật đều 1 muống canh dầu oliu với 1 muống canh mật ong và 1 lòng đỏ trứng với nhau. Sau khi đã trộn xong thì sẽ thu được một hỗn hợp và bạn sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên xung quanh da mặt rồi để khoảng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với ấm là được.

Tác dụng: Giúp dưỡng ẩm cho ra rất tốt và tẩy tế bào chết cho da, giúp da trắng sáng tự nhiên nhất.

Dầu oliu giúp cho da bạn sáng hơn

Bạn sử dụng dầu oliu kết hợp với nước theo tỉ lệ 1:1 và sử dụng để massage cho da của bạn. Như vậy sẽ giúp cho da săn chắc và đặc biệt da sẽ sáng lên trông thấy. Để làm sạch, bạn có thể sử dụng với nước ấm. 

Dầu oliu giúp giữ ẩm cho da

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả. Ảnh: stylesatlife.com

Dầu oliu như là một loại kem sử dụng để dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt. Với những bạn nào da thường bị khô thì nên sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm qua đêm thay vì phải sử dụng những loại kem khác không được bảo đảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu để chăm sóc những vùng da dễ bị khô như: khuỷu tay, đầu gối…

Dầu oliu giúp kích thích và chữa lành các tổn thương trên da

Khi bạn sử dụng dầu oliu, dầu oliu sẽ kích thích và chữa lành được các tổn thương trên da của bạn, tránh được tác động từ ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu oliu nên làn da bị ảnh hưởng là được nhé.

Tác dụng của dầu oliu trong việc tẩy trang

Dầu oliu có thể giúp làm sạch lớp trang điểm. Ảnh: nhipvang.com

Dầu oliu không giống như một vài sản phẩm tẩy trang mà bạn đã phải tốn tiền để mua, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến da và mắt. Đặc biệt dầu oliu còn rất rẻ tiền. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên sử dụng dầu oliu. Bởi dầu oliu vừa có tác dụng tẩy trang lại vừa có tác dụng chăm sóc da cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng nhất.

Author: Thanh Nhan

News day