Cô nàng độc thân, em đã sẵn sàng để được yêu chưa?
CTV Bơ (Hương Giang Trần) 03/19/2018 08:00 PM
Người đang ở đâu đó, có thể rất gần, cũng có thể rất xa. Tôi tin, vào phút giây định mệnh, không sớm một bước cũng không muộn một bước, sẽ xuất hiện và mỉm cười chào em. Và hãy chắc rằng, lúc ấy mình đã sẵn sàng, để cơ hội ở lại và biến thành một định mệnh nhé.

Gửi những cô gái hơn 20 năm cuộc đời chưa từng yêu ai.

Tình yêu ở đây xin gọi tên từ hai phía. Không phải thầm thương trộm nhớ một ai đó mà không dám bày tỏ hay những mông lung không thành tên thoáng qua hai mươi năm cuộc đời em. Em chưa từng nắm tay ai thật chặt trên con đường ngày đông lạnh giá, ngày lễ chưa từng nhận được hoa hồng, chưa hôn bao giờ, đi với lũ bạn chẳng có ai đó để mà than vãn, kể lể. Em "xấu" đến vậy sao? "Nhàm chán" hay "nhạt nhẽo" đến mức không ai muốn làm quen? Em bảo chắc em cứ thui thủi sống như vậy đến hết cuộc đời này quá... 

Đừng vội bi quan, cuộc đời dài rộng và không lường trước được điều gì. Có một sự thật rằng những cặp đôi vẫn có những lúc ao ước được quay lại thời gian mình còn độc thân để tận hưởng. Em thắc mắc, tận hưởng cái gì khi em thấy buồn bã và chán nản thế này? Không đâu em à, dù đang ở mối quan hệ nào, chỉ cần mình biết tận dụng nó thì không còn cảm thấy chán ghét nó nữa.

Rồi ai cũng sẽ ở cạnh một ai đó trong cuộc đời này thôi. Cô gái độc thân à, tình yêu chỉ đến khi em đã sẵn sàng thôi. Em đã sẵn sàng chưa? Đừng vội vàng, đừng hoảng hốt. Bình tĩnh và chuẩn bị thật tốt cho một tình yêu chắc-chắn-sẽ-đến trong tương lai thôi.

1. Em đã yêu đủ em chưa?

Nếu muốn người ta yêu em, trước hết em phải tự yêu mình đã. Người ấy chưa đến là do em yêu chưa đủ chăng? Làm con gái lúc nào cũng phải đẹp. Cái đẹp ở đây bao hàm cả nội tâm và vẻ bề ngoài của em đấy. Đừng tự cho rằng em có một tâm hồn đẹp đến mức em nghĩ ai tiếp xúc rồi cũng sẽ thương em thôi. Em đang ngây thơ đấy. Em biết mà, em đang sống trong thời đại mà người ta hầu như đánh giá một con người qua vẻ bề ngoài của họ. Chẳng ai có hứng thú muốn tìm hiểu lâu dài một cô gái luộm thuộm, cẩu thả dù cô ấy rất dịu dàng và tốt bụng cả. Ngay cả em, cũng rất yêu cái đẹp mà. Con trai lại càng yêu cái đẹp hơn nữa. Vì vậy, nếu muốn yêu, em cần phải đẹp. Đó cũng là cách em chăm sóc bản thân mình. Tìm hiểu các bước chăm sóc da, tham khảo các thực đơn lành mạnh hay tìm hiểu các phong cách thời trang hợp với mình và biết cách trang điểm. Đừng vội đánh giá gương mặt mình. Em phải học cách yêu nó và tô điểm. Em sẽ ngạc nhiên với chính mình đấy.

Ảnh: Jill Wellington

2. Hãy chăm sóc tâm hồn mình

Nếu chưa từng đọc sách, em hãy đọc sách. Nếu đã đọc sách, hãy đọc nhiều hơn nữa. Tạm xa những cuốn ngôn tình lãng mạn hay truyện tranh, em nên thử đọc những cuốn sách kinh điển, những cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn, dù em đã đủ dịu dàng hay chưa từng dịu dàng trước đây. Một cô gái thông minh thì cuộc sống của cô ấy sẽ bớt vất vả hơn, ít nhất cô ấy biết cách tìm kiếm cảm xúc tích cực để xoa dịu bản thân. Em còn phải nấu cho mình một bữa ăn ngon và đủ đầy dinh dưỡng. Em đừng ở nhà nữa, ra ngoài đi. Ghé một hàng cafe nghe một bản nhạc Trịnh, mua một túi bỏng ngô và xem một bộ phim nhẹ nhàng, dù chỉ một mình. Tóm lại, làm bất cứ điều gì em thích mà em đã lười, em đã ngại. Học cách trở thành một người tinh tế và điềm đạm, dù em là một cô gái dịu dàng hay cá tính. 

Ảnh: Sasin Tipchai

3. Yêu đơn phương một ai đó

Dù biết trước đớn đau, nhưng hãy yêu thật lòng. Em dễ dàng phải lòng một ai đó, có lẽ vì em đã cô đơn quá lâu. Một ánh mắt nhìn thẳng vào em cũng khiến em động lòng. Một anh chàng đẹp trai lướt qua trên phố cũng khiến em nhớ mãi. Hay chàng đồng nghiệp hằng ngày trao đổi cùng em ở công ty làm em thương thầm đã bấy lâu. Điều đó chẳng có gì lạ cả. Em khao khát được yêu, mưu cầu được hạnh phúc nhưng em vẫn nhận ra được đối phương đối xử với em thế nào. Đừng bỏ cuộc, nếu anh ấy cũng yêu em thì mọi chuyện đã khác. Điều đáng nói ở đây là em cần chuẩn bị gì cho một tình yêu thực sự còn đang chờ ở phía trước cơ mà. Nếu yêu ai, xin em hãy yêu hết lòng. Đừng ngại tổn thương, đừng ngại đớn đau. Mọi chuyện xảy đến trên cuộc đời này đều có lý do của nó. Tình yêu, dù ở dạng thế nào đều khiến tâm hồn mình mềm mại hơn, cái tôi yếu đuối hơn và hành động theo bản năng hơn. Sau khi học yêu bản thân, hãy học cách yêu, từ một phía. Thương tổn ngày hôm nay sẽ biến thành trân trọng dành cho chàng trai thành tâm thành ý yêu em mà em chưa nhận ra lúc này.

Ảnh: Terri Cnudde

Em thương mến, khi em đang thui thủi một mình và đọc những dòng này, thế giới ngoài kia, cũng có bao người giống em vậy. Hằng ngày họ đi trên đường, chạm vai trên xe buýt, đứng đối diện trong hiệu sách, ngồi một góc bàn nào đó trong quán cafe em hay ghé. Em không thể nhận ra họ và họ cũng thế, nên cuộc đời này mới để em độc thân lâu như vậy. Con người khát khao và ganh tỵ với những kẻ đang chìm đắm trong men tình, họ muốn nắm tay người thương, lúc pháo hoa giao thừa nổ muốn hôn người yêu, ngày lễ tết muốn nhận được quà... Người đang ở đâu đó, có thể rất gần, cũng có thể rất xa. Tôi tin, vào phút giây định mệnh, không sớm một bước cũng không muộn một bước, sẽ xuất hiện và mỉm cười chào em. Và hãy chắc rằng, lúc ấy mình đã sẵn sàng, để cơ hội ở lại và biến thành một định mệnh nhé.

Chúc cho tất cả chúng ta, hạnh phúc, vì yêu và được yêu.

Author: CTV Bơ (Hương Giang Trần)

News day