Chế độ ăn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường
Phương Thảo 02/06/2017 11:59 PM
Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm đến tính mạng con người. Vậy câu hỏi đặt ra là phải làm thế nào để có chế độ ăn hợp lý giúp phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả nhất?

Hiện nay bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng về số lượng người mắc bệnh, nguyên nhân có thể do thói quen ăn uống hàng ngày, sử dụng chất béo thường xuyên.

Ảnh: nutifood.com.vn

Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm đến tính mạng con người. Vậy câu hỏi đặt ra là phải làm thế nào để có chế độ ăn hợp lý giúp phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả nhất? Tham khảo bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức cho bạn nhé!

+ Không nên bỏ bữa sáng:

Ảnh: allsaintspalatine.org

Phải nói rằng bữa sáng rất quan trọng và là một trong những cách giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Có nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân và phòng ngừa bệnh tiểu đường nhưng điều đó là hoàn toàn không đúng. Theo kết quả qua nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu ăn bữa sáng nhẹ sẽ giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường hơn những người bỏ bữa sáng. Vì vậy trong chế độ ăn của bạn chỉ cần ăn ít những thực phẩm giàu carbohydrates và những thực phẩm chứa nhiều dầu thôi nhé.

+ Giảm khẩu phần ăn:

Trong bữa ăn của bạn nếu giảm chế độ ăn thịt hay các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hay những loại đồ ăn nhanh sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

+ Bổ sung nhiều nước:

Ảnh: media.songkhoe.vn

Nếu hàng ngày bạn uống nhiều nước sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao. Tuy nhiên cần phải uống nước đúng cách thì mới đem lại hiệu quả cao. Ví dụ một ngày bạn nên cung cấp khoảng 8 ly nước vào cơ thể. Đặc biệt, tuyệt đối không nên dùng những loại nước ngọt thay thế nước lọc bởi nước ngọt dễ gây ra hiện tượng béo phì và làm mất kiểm soát lượng đường trong máu.

+ Ăn nhiều ra xanh, hoa quả:

Trong bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả ít đường. Cách đơn giản để thưởng thức rau mà không chán là làm những món salad trộn có thể ăn trong bữa trưa hoặc bữa tối, hơn nữa rau xanh còn giúp giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả. Một số trái cây hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường đó là: cam, quýt, đào, dưa hấu,...

Ảnh: bepgiadinh.com

+ Ăn các loại ngũ cốc:

Các loại ngũ cốc hạt có tác dụng ngăn chặn tiểu đường và giúp đảm bảo sức khỏe hơn, vì vậy đây cũng là một trong những cách phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.

+ Uống cafe:

Ảnh: kadinvekadin.net

Có nhiều người không tin rằng uống cafe có thể giúp ngừa bệnh tiểu đường, tuy nhiên điều này là hoàn toàn đúng bởi theo một số nghiên cứu cho thấy trong cafe có chứa lượng caffeine giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nhưng cũng cần phải uống cafe hợp lý nếu không sẽ gây ra một số bệnh khác mà bạn không kiểm soát được.

Vì sức khỏe của mình và người thân hãy thực hiện chế độ ăn uống hợp lý giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Author: Phương Thảo

News day