Cách phối đồ theo đúng chuẩn các dress code dành cho nam
Thanh Huyền/Theo: L'Officiel 06/15/2018 03:00 PM
Trong thế giới thời trang phù phiếm của cánh mày râu cũng có vô vàn kiểu dress code. Có bao giờ bạn nhận được thiệp mời dự tiệc yêu cầu dress code và bạn phải loay hoay không biết mặc thế nào cho phù hợp? Màu sắc và kiểu dáng trang phục như thế nào mới đạt chuẩn dress code?

Hy vọng bài viết dưới đây của VinaCircle sẽ giúp ích cho các chàng trai khi lựa chọn trang phục và cách phối đồ một cách phù hợp cho bất kỳ sự kiện nào!

Ảnh: L'Officiel

Casual

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Dress casual dành cho nam cũng cực kỳ đơn giản. Bạn không phải quá khó khăn để chọn trang phục. Chỉ cần những trang phục thoải mái nhưng vẫn hài hòa và tươm tất như quần jeans hoặc quần tây kết hợp cùng áo thun, giày lười hoặc giày sneakers quen thuộc. Những cách phối đồ cho nam này được các chàng khá ưa chuộng.

Business

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Đây chính là dress code dành riêng cho các quý ông công sở, một bộ suit tươm tất kết hợp cùng áo sơ mi vừa vặn, quần tây cùng màu và điểm thêm một chiếc cà vạt với màu sắc hoặc họa tiết phù hợp. Để có thể thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của bạn và thoát khỏi phong cách thời trang công sở nhàm chán, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách thêm phụ kiện như khăn tay xếp ngay ngắn trong túi hay măng séc cài áo.

Smart casual

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Smart casual chính là sự kết hợp giữa business và casual. Tuy nhiên phong cách phối đồ theo dress code smart casual không quá khắt khe và gò bó như business, bạn có thể thoải mái thay áo vest nghiêm túc bằng áo khoác blazer, đi kèm với áo sơ mi và quần kaki ống đứng thoải mái và trẻ trung. Phong cách này còn có thể ứng dụng ở môi trường làm việc sáng tạo, những buổi gặp mặt bạn bè hoặc những bữa tiệc thân mật.

Black tie

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Black tie đòi hỏi người mặc phải nắm vững và tuân theo những quy tắc trang phục bất di bất dịch như bộ tuxedo may đo cẩn thận với chất liệu thượng hạng cùng tông đen truyền thống (trong một vài trường hợp xanh đậm cũng được chấp nhận) kết hợp với áo sơ mi trắng, nơ bướm và giày tây đen cao cấp.

White tie

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Chúng ta thường ít gặp dress code white tie trong cuộc sống thường ngày bởi dress code này chỉ dành riêng cho những buổi tiệc hoặc sự kiện đặc biệt quan trọng dành riêng cho giới thượng lưu hoặc các quan chức cấp cao. Do đó, White Tie đòi hỏi người mặc phải chỉn chu từ đầu đến chân. Trang phục thường gồm áo vest hoặc áo đuôi tôm khoác ngoài, bên trong là áo gi lê hoặc áo cộc tay ôm sát kết hợp với áo sơ mi trắng. Thêm vào đó, phụ kiện bắt buộc chính là những chiếc nơ hoặc cà vạt trắng, phía dưới là quần âu có độ rộng vừa phải, được là ủi thẳng thớm và giày tây đen được làm từ chất liệu da cao cấp.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi ý kiến đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

 

 

Author: Thanh Huyền/Theo: L'Officiel

News day