Cách khắc phục môi khô và nứt nẻ nhờ thành phần tự nhiên
Nguyên Nhi (Dịch) 03/11/2017 01:30 PM
Một trong những cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng môi khô là uống nước đều đặn. Tuy nhiên bên cạnh đó, bạn phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin cho môi. Dưới đây là những cách tự nhiên giúp điều trị môi khô và nứt nẻ.

Sở hữu diện mạo luôn luôn xinh đẹp và thu hút là niềm ao ước của tất cả mọi người. Ngoài mụn và gàu, những vấn đề thường gặp của phụ nữ là môi bị khô và nứt nẻ.

Môi khô là dấu hiệu cơ thể bị thiếu nước. Ảnh: disehat.com

Có nhiều nguyên nhân gây môi khô và nứt nẻ, trong đó là thói quen liếm môi, làm việc trong phòng máy lạnh, sử dụng son không phù hợp và nhiều nguyên nhân khác nữa. Nhìn chung, môi khô và nứt nẻ không phải là một căn bệnh. Tuy nhiên, môi khô là dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu nước, thiếu độ ẩm.

Từ bỏ thói quen liếm môi

Như bạn đã biết, liếm môi là một trong những nguyên nhân khiến môi bị khô và gây ra nứt nẻ. Điều này là do nước bọt sẽ bay hơi nhanh hơn và nó sẽ làm cho đôi môi của bạn khô hơn so với trước. Vì vậy, thường xuyên thực hiện thói quen này có thể khiến tình trạng môi bị khô trở nên trầm trọng thêm.

Thói quen liếm môi khiến môi dễ bị khô hơn. Ảnh: img.v3.news.zdn.vn

Cung cấp những dưỡng chất cần thiết

Đôi môi khô và nứt nẻ cũng do thiếu hụt vitamin B, axit béo thiết yếu và sắt. Để khắc phục tình trạng này, hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ thức ăn có chứa ba chất dinh dưỡng trên hoặc bạn cũng có thể bổ sung dưỡng chất này bằng cách uống vitamin hoặc thực phẩm bổ sung.

Sử dụng mật ong

Cách điều trị môi khô tiếp theo là sử dụng mật ong. Cách này cũng rất dễ dàng, chỉ cần thoa mật ong lên môi thường xuyên và đều đặn. Mật ong có thể xem là một loại dưỡng môi tự nhiên, vì vậy có thể khắc phục tình trạng khô môi của bạn. Không chỉ vậy, thành phần vitamin C và tính chất kháng khuẩn trong mật ong cũng rất hữu ích trong việc chống lại vi khuẩn hoặc vi trùng gây ra các vấn đề trên môi, chẳng hạn như bệnh tưa miệng.

Mật ong có tác dụng dưỡng môi. Ảnh: thaomocxanh.com

Cà chua

Bên cạnh sử dụng mật ong, bạn cũng có thể sử dụng cà chua. Cũng như mật ong, cà chua rất giàu vitamin C rất tốt cho việc điều trị môi khô và nứt nẻ. Cách sử dụng rất dễ dàng, cà chua xắt lát mỏng sau đó chà xát lát cà chua lên môi. Để yên từ 2-5 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Cà chua giàu vitamin C, giúp điều trị khô môi. Ảnh: baomoi.xdn.vn

Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho đôi mắt, thành phần vitamin và dưỡng chất trong cà rốt cũng rất tốt để khắc phục môi khô. Bào một quả cà rốt, sau đó vắt lấy nước, uống nước ép cà rốt này và dùng xát cà rốt còn sót lại đắp đều lên môi. Ngoài việc điều trị môi khô, cách này cũng giúp môi bạn khỏe và sáng hơn.

Chúc các bạn thành công!

Theo: disehat.com

 

Author: Nguyên Nhi (Dịch)

News day