Các lý do bạn không nên cạo lông chân trước khi làm móng chân
Trịnh Tâm 07/28/2018 07:30 PM
Cạo lông chân trước khi làm móng chân cũng giống như người không có trí tuệ. Theo bác sĩ da liễu có trụ sở tại tiểu bang Georgia và bác sĩ da liễu thuộc Viện Hàn lâm Mỹ Lauren Ploch, một hành động vệ sinh đơn giản (và lịch sự) có thể khiến bạn bị nhiễm trùng.
Cạo lông chân trước khi làm móng chân cũng giống như người không có trí tuệ. Ảnh: kenhphunu.com

Bác sĩ Ploch giải thích: “Việc cạo lông chân có thể gây ra những vết nứt nhỏ (như những vết cắt nhỏ) trong da, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng sau khi làm móng chân”.

Theo bác sĩ Ploch, nếu vi khuẩn, nấm hoặc vi-rút đang ẩn nấp trong chậu ngâm chân được làm sạch không đúng cách, chúng có thể “lợi dụng vết nứt trên lớp da của chúng ta” và gây nhiễm trùng. Bác sĩ Ploch cho biết, trường hợp xấu nhất là bạn có thể bị nhiễm khuẩn, chẳng hạn như nhiễm trùng do tụ cầu vàng, nếu không được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nó sẽ xâm nhập sâu vào da và tìm đường vào máu.

Tuy nhiên, hầu hết các tình trạng nhiễm trùng liên quan đến việc làm đẹp sẽ tương đối nhỏ nếu được điều trị sớm.

Bạn nên cạo lông chân sau khi làm xong móng chân. Ảnh: scarymommy.com

Ngoài ra, bác sĩ Ploch cho biết, “điều đáng sợ” là bạn không biết liệu thẩm mỹ viện có làm sạch các thiết bị làm đẹp hay không. Bác sĩ Ploch nói tiếp: “Một chậu nước trông thì hoàn toàn sạch sẽ, nhưng nó có thể chứa vi khuẩn, nấm và vi-rút.

Để cho chắc chắn, cả bác sĩ Ploch và Học viện Da liễu Hoa Kỳ đều khuyên bạn nên cạo chân sau khi làm xong móng chân. Bác sĩ Ploch khuyên bạn cũng nên tránh xa spa nếu bạn có một vết rộp hoặc vết thương trên bàn chân hoặc cẳng chân. Bác sĩ Ploch cho biết thêm: “Tôi khuyên bạn nên đợi cho đến khi da lành hẳn (từ một đến hai tuần) hoặc làm móng chân tại nhà”.

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day