Các loại rau xanh cực tốt cho sức khoẻ của bạn
Phương Thảo 12/27/2016 11:00 PM
Rau xanh chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển và đẩy lùi bệnh tật. Các loại rau xanh còn giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ổn định huyết áp và ngăn ngừa nhiều bệnh.

Trong các bữa ăn hàng ngày rau xanh là một loại thực phẩm không thể thiếu. Rau xanh chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển và đẩy lùi bệnh tật. Các loại rau xanh còn giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ổn định huyết áp và ngăn ngừa nhiều bệnh. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số loại rau xanh cực tốt mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày nhé!

1. Súp lơ xanh

Ảnh: media.songkhoe.vn

Trong súp lơ xanh chứa chất antioxidants, vitamin C, beta - carotene. Như chúng ta biết chất antioxidants là một chất oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra súp lơ xanh còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch… và cung cấp một lượng chất xơ cho cơ thể.

2. Rau xà lách

Ảnh: img.v3.news.zdn.vn

Trong rau xà lách có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt đối với sức khỏe. Rau xà lách có vị ngọt và đắng có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm đau, giải nhiệt, gây ngủ, chống ho… Đặc biệt loại rau này rất tốt cho phụ nữ có thai và nuôi con nhỏ vì nó có nhiều chất sắt và vitamin B9 và có lượng chất xơ cực lớn rất tốt với thai nhi và trẻ nhỏ trong quá trình phát triển. Bạn sử dụng loại rau này để ăn sống, làm salad, kẹp bánh mỳ, ăn với các loại bún... Nhưng vì ăn sống bạn cần phải rửa thật kĩ nhé.

3. Rau bina

Ảnh: static.laodong.com.vn

Tác dụng của rau bina cực tốt vì chứa chất chống oxy hóa, nhiều calo, chứa nhiều Vitamin... giúp giảm lượng đường trong máu, chống viêm... Các bạn chế biến loại rau này như làm salad, nấu chín hoặc ăn sống.  

4. Nấm

Ảnh: duhoc.viet-sse.vn

Nấm có tác dụng phòng chống ung thư, loại bỏ chất độc trong cơ thể và các bệnh về tim mạch vì chúng chứa nhiều chất oxy hóa.

5. Cà chua

Ảnh: madforhealth.com.au

Trong cà chua chứa nhiều Lycopene và các loại vitamin. Chúng có tác dụng bảo vệ tim mạch, làm đẹp và giảm cân. Cà chua được sử dụng để trang trí và chế biến cùng với các loại thức ăn khác.

6. Quả bí ngô

Ảnh: skds3.vcmedia.vn

Bí đỏ giúp cơ thể phòng chống các bệnh tim mạch, đau đầu, hen suyễn, giúp ngăn ngừa dị tật ở thai nhi… và là nguồn cung cấp beta-carotene, kali, magie, vitamin C, chất xơ.

7. Cà rốt

Ảnh: cdn.olwomen.com

Có tác dụng phòng chống ung thư, tốt cho thị lực, làm đẹp da… Cà rốt có thể được ép thành nước để uống, trang trí thức ăn, nấu cùng các thực phẩm khác.

Author: Phương Thảo

News day