Biến tấu cùng chiếc cà vạt nữ cho ngày mới điệu đà
Chế Phương Anh 07/24/2018 03:00 PM
Xuất hiện vào năm 1630 như một phần của bộ quân phục Hoàng gia, chiếc cà vạt sớm trở thành phụ kiện được yêu thích bởi cả nam và nữ trong thời hiện đại.

Cà vạt vốn là món đồ không thể thiếu của đấng mày râu trong những sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, các cô nàng fashionista luôn có cách biến tấu thú vị để biến món đồ đậm chất lịch lãm này trở thành phụ kiện cho bộ cánh của mình. Vậy hãy cùng VinaCircle học cách trưng diện món phụ kiện tưởng chỉ dành cho đàn ông này nhé.

Phong cách cổ điển

Với phong cách này thì cách thắt đơn giản nhất là thắt Four In Hand.

Bước 1: Đầu tiên hãy mở cổ áo của bạn lên, cầm cà vạt trên tay và choàng qua quanh cổ. Bạn để phía bản rộng của cà vạt nằm phía bên phải, còn bản hẹp (nhỏ) hơn nằm phía bên trái và đặt cao hơn khoảng 30cm.

Bước 2: Bạn cầm bản rộng của cà vạt vắt qua phía bên trái của bản hẹp, giữ hai bản của cà vạt lại với nhau bằng tay trái, gần phía cổ của bạn.

Bước 3: Dùng bàn tay phải của bạn cầm phía cuối của bản rộng luồn ra phía sau của bản hẹp và kéo sang một bên.

Bước 4: Tiếp tục vòng lên phía trên một lần nữa ngay chỗ tay trái của bạn đang giữ hai bản (mặt trước của cà vạt vẫn hướng ra phía trước và mặt các đường may thì ẩn ở phía sau).

Bước 5: Tay phải vẫn giữ phía cuối bản rộng và kéo lên phía sau của hai bản nơi cổ.

Bước 6: Đưa đầu của bản rộng xuống phía dưới xuyên qua khe hở của nút thắt.

Bước 7: Giữ cuối đầu của bản hẹp và đẩy nút thắt lên phía trên tới sát cổ. Chỉnh lại nút thắt cho đều và chặt, đóng cổ áo xuống, đồng thời cân chỉnh lại độ dài của cà vạt cho phù hợp. Tốt nhất là phần cuối của bản rộng nằm gần sát với thắt lưng của bạn là phù hợp.

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Thắt nơ (Bow Tie)

Là cách thắt có dáng vẻ thanh lịch và nữ tính hơn kiểu truyền thống. Lưu ý sử dụng những cà vạt có họa tiết đơn sắc để trông tránh bị lòe loẹt và lỗi thời.

Bước 1: Cuốn vòng chiếc cà vạt qua cổ áo sơ mi, sao cho đầu bên trái dài hơn bên phải khoảng 3 đến 5cm.

Bước 2: Giống như cách thắt truyền thống, bạn hãy vòng đầu dây trái xuống phía dưới dây phải rồi vắt chúng ngược lên phía cổ áo.

Bước 3: Đầu dây còn lại gấp chéo về phía trước để tạo thành hình nửa chiếc nơ.

Bước 4: Sau đó, hãy kéo đầu dây dài xuống, đặt lên phía trên đầu dây vừa gấp.

Bước 5: Hãy giữ chặt các đầu bạn đã thực hiện ở bước trên, rồi vòng dây vừa đè xuống ra bên trái, phía sau, kéo đầu dây ấy xuyên qua phía dưới để tạo thành một nút thắt hoàn chỉnh.

Bước 6: Với phần thừa của hai đầu dây, bạn hãy nhét vào giữa nút thắt để tạo thêm 2 cánh nơ. Sau khi hoàn tất các bước trong cách thắt cà vạt nơ, bạn đừng quên chỉnh lại cánh nơ sao cho chỉnh tề và cân bằng, đẹp mắt nhất. 

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

Thắt sát cổ

Tuy không hẳn là một cách thắt cà vạt nhưng với thời trang, chúng ta có thể biến tấu nó thành tất cả thứ mình muốn miễn là nó đẹp. Tận dụng những chiếc cà vạt có chất liệu mềm mại, với cách thắt này chắc chắn sẽ tạo nên một điểm nhấn đầy thanh lịch cho cả set đồ casual thường ngày. 

Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel
Ảnh: L'Officiel

 

Author: Chế Phương Anh

News day