Bí kíp cho hội chị em "cò hương" - ăn mãi không chịu tăng cân
Yuu 01/31/2018 01:30 PM
Đối với nhiều người tăng cân là vấn đề khó giải quyết và họ cho đó là bi kịch của đời người. Những người gầy muốn tăng cân là việc làm khó khăn khiến họ phải đau đầu. Đặc biệt là những người có cơ địa khó tăng cân. Chúng ta cùng đi tìm lời giải cho nguyên nhân không tăng được cân và một vài bí kíp cho chị em “cò hương” muốn có thân hình đầy đặn nhé!

 Tăng cân, tăng cơ hiệu quả

Cần có chế độ ăn hợp lý để lên cân vẫn đẹp. Ảnh: avianinfluenza.org.vn

Nhiều người cho rằng chỉ cần ăn thật nhiều là có thể lên cân ngay. Sai lầm rồi đấy, nếu bạn muốn lên cân theo kiểu tăng mỡ, ít nạc, da chảy xệ thì cứ tiếp tục ăn vô tội vạ thế đi. Còn nếu muốn tăng kích thước thực, tức là tăng những chỗ cần tăng mà thân hình vẫn đúng chuẩn gợi cảm thì phải có kế hoạch cụ thể. Những lưu ý dưới đây sẽ là điều bạn cần phải làm theo khi muốn lên cân mà vẫn đẹp.

1. Ăn đúng giờ

Ăn phải đúng giờ, đúng bữa. Ảnh: tinmoi.vn

Chưa nhắc đến là phải ăn gì, điều quan trọng là phải ăn lúc nào cho hiệu quả. Ăn phải đúng giờ, đúng bữa. Giờ nào việc ấy, cơ thể cũng vậy. Chúng có quy luật hoạt động riêng. Việc ăn đúng giờ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất, không làm hao phí thực phẩm mà bạn đã bổ sung vào. 

2. Dinh dưỡng phải đủ và hợp lý

Ảnh: vongdautam.com.vn

Ăn gì cũng quan trọng không kém. Để tránh cảm giác ngán cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn có thể thay đổi thực đơn luân phiên, ăn nhiều loại thức ăn có nhiều protein như trứng, thịt bò, thì gà, ngũ cốc, các loại hạt,… Để không bị ngán khi ăn một lượng thức ăn nhiều hơn bình thường, bạn có thể linh động chế biến chúng thành nhiều món khác nhau.

Nếu bạn không đáp ứng được các loại ngũ cốc, lúa mì thì có thể thay chúng bằng các loại khác như gạo lứt, bánh mì, các loại thực phẩm có nhiều chất xơ khác đều mang lại hiệu quả tốt. Với người có cơ địa khó tăng cân có thể thay nước lọc bằng sữa ít béo hoặc các loại sinh tố từ trái cây như bơ, chuối, xoài,… để tăng lượng protein, carbohydrate nhiều hơn.

3. Tập luyện những môn thể thao cần thiết

Thường xuyên tập luyện các môn thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình tạo cơ, tăng cân nặng. Ảnh: kivi.vn

Thường xuyên tập luyện các môn thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình tạo cơ, tăng cân nặng. Quá trình vận động không chỉ giúp cơ giãn nở, săn chắc mà còn giúp trừ đi mỡ nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa lipit béo. Ngoài ra, việc tập thể dục, thể thao đúng cách còn kích thích bạn ăn uống, việc ăn uống cũng ngon miệng hơn. 

Bạn có thể đến các phòng tập để tập gym hoặc là các bài tập lên cơ tại nhà như hít đất, chạy bộ, nâng tạ, hít xà, yoga, đi xe đạp,… 

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp tăng cân hiệu quả. Ảnh: thanhnien.vn

Nhiều nghiên cứu cho thấy người ngủ đủ giấc luôn dễ lên cân hơn những người có giấc ngủ thất thường và thức quá khuya. Khi thức khuya, cơ thể vẫn hoạt động và lượng thực phẩm dự trữ cho việc tăng cân của bạn cũng bị cản trở, đối với người muốn lên cân là điều không nên.

Nên đi ngủ trước 10h là thích hợp, vận động nhẹ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng dù bạn đang ngủ.

5. Dùng nhiều trái cây, sinh tố có chứa calo

Bổ sung các loại trái cây sinh tố thường xuyên. Ảnh: dinhduong.online

Các loại trái cây như xoài, chuối, đào, táo, bơ,… có chứa rất nhiều calo và carbohydrate vì thế không nên bỏ qua chúng nhé! Hãy bổ sung chúng vào mỗi bữa ăn như là một món trong thực đơn. Ăn nhiều không chỉ giúp lên cân mà còn cho da đẹp, sức khỏe tốt.

Không chỉ ăn tươi, bạn có thể linh động chế biến chúng thành các loại thức uống như sinh tố hay nước ép để làm phong phú thêm cho bữa ăn.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn tăng cân thành công!

Author: Yuu

News day