Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc khiến cả cộng đồng cảm phục
HBK 02/27/2018 01:30 PM
“Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé!", người mẹ nói và đặt nụ hôn lên trán cô con gái 7 tuổi đang ngủ như một thiên thần.

Đó chính là câu chuyện gần đây khiến cả cộng đồng rơi nước mắt và tự hào trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của hai mẹ con bé Hải An (7 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Được biết bé Hải An đã mắc phải căn bệnh quái ác đó là u thần kinh đệm cầu não lan tỏa từ tháng 9/2017. Đây là căn bệnh ung thư hiếm ở trẻ em, điều trị vô cùng khó khăn.

Dù biết căn bệnh của con gái mình là khó qua khỏi nhưng người mẹ vẫn cố nén nỗi đau để hằng ngày bên cạnh, chăm sóc và thủ thỉ với con về những việc thiện, có ý nghĩa, giúp đỡ những người khó khăn. Và rồi, người mẹ vĩ đại ấy đã có một lời đề nghị đến con gái bé bỏng của mình đó chính là hiến tặng một phần cơ thể của bé để giúp những người bệnh khác có cơ hội sống tốt hơn. Tâm nguyện ấy đã được bé gật đầu đồng ý.

Bé Hải An với đôi mắt trong veo và nụ cười như thiên thần. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 1 tháng trước khi qua đời, Hải An hôn mê sâu phải mở nội khí quản, thở máy... Đến ngày 22/2 thì căn bệnh quái ác ấy đã mang thiên thần nhỏ bé rời khỏi trần thế khi chỉ vừa mới bước qua tuổi thứ 7 được 3 tháng. Người mẹ vĩ đại của Hải An vẫn làm tất cả những gì có thể để giúp những người bệnh kém may mắn khác bằng bộ phận trên cơ thể con gái mình đó là: Giác mạc.

Cùng ngày Hải An ra đi, các bác sĩ đã đến tận gia đình lấy giác mạc của cháu. Trước khi bắt đầu, người mẹ nhìn con gái trìu mến nói: “Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé!" rồi đặt nụ hôn lên trán cô bé.

Bác sĩ đang lấy giác mạc của Hải An. Ảnh: Vietnamnet

Câu chuyện cảm động này đã lấy đi không ít nước mắt của cộng đồng và xã hội, dù Hải An mãi mãi ra đi, nhưng những gì em để lại khiến tất cả mọi người đều rất tự hào.

 

Author: HBK

News day