Bạn có đang dùng kem chống nắng đúng cách?
Thu Hà 01/16/2017 06:30 AM
Dưới đây là những sai lầm hay mắc phải trong việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày mà bạn nên tránh.

Ngày nay, việc sử dụng kem chống nắng để tránh những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời tới làn da là rất phổ biến. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn không biết cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất.

Ảnh: Pinterest.com

Bạn dùng không đủ số lượng kem chống nắng

Có rất nhiều người nhầm lẫn rằng, kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt. Vì vậy, khi lựa chọn sử dụng những loại kem chống nắng này, họ chỉ dùng với một lượng kem rất ít và cho rằng làn da của họ đã an toàn. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy. Dù bạn có sử dụng kem chống nắng có chỉ số bao nhiêu đi chăng nữa, hãy nhớ bạn cần 1 tsp cho toàn bộ khuôn mặt, 1 tsp cho mỗi cánh tay và 2 tsp cho mỗi chân.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời có nắng

Tia UVA – tia có bức sóng dài nhất trong ánh nắng tác động đến lớp hạ bì ở da, là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa da. Tia UVA có thể dễ dàng xuyên qua các đám mây, sương mù, thậm chí là vải vóc hay kính và làm hại đến làn da của bạn. Đó là lý do bạn cần phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày dù mưa hay nắng.

Ảnh: Pinterest.com

Bạn chỉ sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Ngày nay, kem chống nắng dạng xịt trở nên khá phổ biến vì sự tiện lợi của chúng. Mặc dù nó vẫn có tác dụng chống nắng như các loại kem chống nắng thường, nhưng các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên sử dụng nó quá thường xuyên. Lý do được đưa ra ở đây là độ che phủ của kem chống nắng dạng xịt thường rất thấp, việc sử dụng nó sẽ không thể đảm bảo hoàn toàn làn da của bạn được bảo vệ. Kem chống nắng dạng xịt chỉ được khuyên dùng khi bạn cần thoa thêm kem chống nắng trong khi mặt bạn đang trang điểm.

Ảnh: Pinterest.com

Không đợi thời gian cho kem chống nắng hoạt động

Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học, bạn cần phải đợi từ 20 đến 30 phút trước khi da ngoài nắng để đảm bảo rằng nó hoạt động ổn định. Còn với kem chống nắng vật lý (chứa zinc oxide và titanium dioxide) thì bạn có thể ra ngoài ngay sau khi thoa lên mặt.

Quá tin tưởng vào chỉ số kem chống nắng của các sản phẩm trang điểm

Bạn đã mắc phải một sai lầm lớn khi cho rằng, những món đồ trang điểm của bạn đã có chỉ số chống nắng rồi và bạn không cần sử dụng thêm kem chống nắng nữa. Hãy nhớ, mối sản phẩm đều có một tác dụng riêng của nó, các sản phẩm trang điểm hầu hết đều có chỉ số chống nắng thấp. Ngoài ra những thành phần trong đồ trang điểm cũng sẽ làm giảm bớt đi khả năng chống nắng.

Ảnh: Pinterest.com

Thoa kem chống nắng không kỹ

Tai, cổ và lưng là những bộ phận thường bị bỏ quên khi bạn bôi kem chống nắng nhất. Đây cũng là những bộ phận khá nhạy cảm với ánh nắng. Nếu không muốn có một làn da không đều màu, và phần cổ nhanh chóng bị chảy xệ thì đừng quên thoa kem chống nắng cho những bộ phận này.

Bạn không thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng cần được thoa lại sau mỗi 2 giờ để đảm bảo cho việc bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất. Nếu bạn phải hoạt động ngoài trời liên tục hay tham gia các hoạt động liên quan tới nước thì có thể thoa lại sau mỗi giờ.

Author: Thu Hà

News day