5 tuyệt chiêu cắt giảm lượng calo trong thực đơn sáng
Teira 01/13/2017 12:00 AM
Bữa sáng luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đề cập đến như một bữa ăn chính giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn uống “thả phanh” vào buổi sáng.

Bữa sáng luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đề cập đến như một bữa ăn chính giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn uống “thả phanh” vào buổi sáng.

Nên chọn bữa ăn sáng lành mạnh. Ảnh: cairoscene.com

Hơn nữa, việc hiểu biết về những cách cắt giảm calo trong bữa ăn này còn giúp bạn kiểm soát nguồn năng lượng và tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho bạn. 5 mẹo vặt dưới đây tuy nhỏ nhưng có võ để bạn tiến gần hơn tới mục tiêu giảm cân của mình.

1. Đóng gói khẩu phần ăn

Ý nghĩa của cụm từ “đóng gói” được đề cập tới chính là việc bạn phân chia khẩu phần ăn của mình vào mỗi bữa ăn. Nếu bạn không muốn cảm thấy tội lỗi công sức giảm cân của mình bởi một bữa ăn “tẹt ga”, hãy chia nhỏ khẩu phần ăn của mình để vừa đủ no mà vẫn dinh dưỡng. Mẹo này sẽ cực hiệu quả với những người phải đi làm hoặc đi học vào buổi sáng.

Đóng gói khẩu phần ăn để dễ dàng kiểm soát. Ảnh: aquarius.ae/polopoly_fs

Nếu bạn ăn ở nhà, hãy “đóng gói” khẩu phần ăn của mình bằng cách thu gọn kích thước khay/ đĩa đựng thức ăn. Cách này vừa thỏa mãn thói quen “no bụng, đói con mắt”, vừa giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của mình tốt hơn.

2. Nói không với: Bơ + Bánh mì = Bữa sáng

Đây hẳn là một thói quen hàng ngày quá đỗi quen thuộc với bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải từ bỏ việc nạp vào cơ thể một lượng lớn chế phẩm từ bơ sữa. Hai loại nguyên liệu này không chỉ dễ dàng khiến bạn tăng cân mà còn gây nhiều chứng bệnh về tim mạch như tắc động mạch.

Nói không với những thực phẩm chế biến từ bơ sữa. Ảnh: s-media-cache-ak0.pinimg.com

Hãy thêm vào thực đơn của bạn những loại thực phẩm giàu chất xơ như rau hay hoa quả tươi để cắt giảm lượng calo hấp thụ, đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

3. Trái cây thì tốt, trái cây khô thì không

Trái cây khô chứa lượng calo khá lớn. Ảnh: blog.myfitnesspal.com

Thật tốt nếu bạn có thể thêm vào thực đơn của mình các loại trái cây và rau xanh vào bữa sáng của mình. Dù vậy, bạn không nên nhầm lẫn trái cây tươi và trái cây khô. Trung bình ¼ cup hoa quả sấy khô chứa tới 130calo. Như vậy, chỉ với một phép tính đơn giản, bạn sẽ nhận ra mình vô tình nạp thêm vào cơ thể những 910 calo.

4. Nướng, hấp, và không chiên

Tránh xa các thực phẩm chiên rán. Ảnh: porcelainfacespa.com

Bạn là người ưa thích việc chuẩn bị những bữa ăn cầu kì? Bạn rất bận rộn đến nỗi chỉ có thể ăn những món ăn nhanh vào buổi sáng? Hãy nhớ lời khuyên tránh xa thực phẩm chiên rán. Mặc dù nướng và chiên hầu như đều đem đến những món ăn kích thích vị giác, tuy nhiên những món chiên giòn rụm mới chính là kẻ thù số một của cân nặng.

5. Dùng giấm thay cho sốt kem trong salad

Dùng giấm thay cho sốt kem trong salad. Ảnh: torciano.com

Thực tế, nguyên liệu tạo nên một món sốt kem tuyệt hảo bao gồm nhiều loại thực phẩm chứa nhiều calo như bơ, kem, trứng và sữa. Vì vậy, dể cắt giảm hàm lượng calo trong salad còn dưới 50 calo, bạn hãy mua ngay giấm balsamic.

Author: Teira

News day