5 nguyên tắc hành xử trong tình yêu của phụ nữ thông minh
CTV Bơ (Hương Giang Trần) 04/16/2018 08:00 PM
Mình tin rằng, mọi cô gái đều đáng được trân trọng, dù cô ấy có xuất phát điểm thế nào. Tình yêu tính ra thì không có sai hoặc đúng, nhưng cách hành xử của con người, có thể thay đổi được.

Sinh ra làm phận con gái, người phụ nữ mang trong mình trái tim mềm mỏng dễ rung động. Khi biết yêu, cô gái nào cũng đem hết thảy tâm can dành trọn cho người ấy và luôn mong người ấy cũng yêu mình nhiều như vậy. Việc mong ước những điều tốt đẹp đến với mình chẳng có gì là sai cả. Nhưng không chỉ mỗi phụ nữ khó hiểu nhất trên đời, với một cô gái khi yêu, cô ấy cũng cảm thấy người đàn ông mình yêu khó hiểu như vậy. Các cô gái mong muốn một tình yêu dài lâu, còn các chàng trai lại mong muốn nhiều sự trải nghiệm. Con trai yêu bằng mắt, điều đó muôn đời cũng chẳng khác dời được. Vậy người phụ nữ, cần thiết điều gì để có thể thanh thản trong tình yêu đây? Bài viết này không chỉ bạn cách để giữ chân một người đàn ông, bài viết này mong muốn gửi đến bạn cách để sống dịu dàng hơn.

1. Yêu thương bản thân

Không phải mọi cô gái sinh ra đều đẹp. Thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu một gương mặt ưa nhìn, một thân hình cân đối hay một giọng nói dịu dàng. Chúng ta đang sống trong một xã hội ưu tiên vẻ ngoài, vậy nên, với những cô gái không được xinh xắn cho lắm, điều đó thật buồn bã. Nhưng bạn có tin không, luôn có một ai đó dành cho một ai đó, chỉ cần bạn có lòng tin. Đừng vì cuộc sống hiện tại mà thở dài ngao ngán, hãy nghĩ giản đơn thôi và cứ là chính bạn như trước giờ vẫn vậy. Mình đừng cố dùng một màu son đang hot nhưng chẳng hợp với màu da của mình, đừng cố nhồi nhét đôi chân vào một chiếc quần hợp mốt nhỏ size hay đừng cố ép mình vào những điều người ấy thích còn bạn thì không. Hãy lắng nghe bản thân mình, lắng nghe trái tim mình, hãy hành động theo cách mình thấy thoải mái. Người ta vẫn thường nói đấy thôi, nếu ngay cả bản thân cũng không biết thương, thì ai sẽ yêu mình đây?

Ảnh: Silvia

2. Đừng yêu người không yêu mình

"Trong nhân gian, có hai điều không thể giấu, một là khi say, hai khi đã yêu ai rồi."

Nguyên tắc đó vẫn chưa đúng. Điều không thể giấu thứ ba chính là người không yêu mình. Thực ra ngay khi đắm chìm vào cảm xúc dành cho người ấy, mình đã lờ mờ nhận ra nhưng không muốn hiểu, không muốn thừa nhận, không muốn từ bỏ hi vọng. Việc chờ đợi người ta đáp lại tình cảm của mình là hành trình rất dài và mệt mỏi. Trong hành trình ấy, đã có bao giờ bạn tự hỏi, một người đàn ông khi yêu sẽ hành động như thế nào không? Anh ấy sẽ chủ động nhắn tin cho bạn, anh ấy sẽ chủ động xuất hiện trước mặt bạn vào dịp bạn chẳng ngờ đến, anh ấy sẽ thể hiện rằng anh ấy muốn nghiêm túc tạo lập một mối quan hệ với bạn... Còn nếu anh ta không làm gì cả, thì rất tiếc, ngay từ lúc bắt đầu, bạn vốn dĩ không có cơ hội. Cuộc đời vô thường, bạn sẽ mãi phí phạm thời gian cho người không yêu mình sao? Đừng để những bộ phim lãng mạn làm mình ảo tưởng. Mình không có thời gian để chờ đợi và đau khổ, mình cần ở bên ai đó đem đến cho mình hạnh phúc. Nếu người đó chưa xuất hiện, hãy tự do yêu bản thân mình.

3. Dám từ bỏ

Sẽ có lúc bạn cảm thấy, người ấy như chân ái cuộc đời này, có được anh rồi sẽ không bao giờ buông tay và cố gắng giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp của hiện tại. Nhưng tình yêu, sao tránh được chữ ngờ. Không có điều gì là tuyệt đối và bạn cũng không cách nào biết được, mãi mãi trong tình yêu dài bao xa. Thứ sâu nặng nhất là tình cảm và thứ dễ thay đối nhất cũng chính là tình cảm. Nếu chân ái của đời mình muốn trở thành chân ái của một cuộc đời khác không phải mình, dù muốn hay không, xin hãy buông tay. Đã từng là hạnh phúc của mình nhưng giờ đây lại làm mình khổ đau và thương tổn, thì chẳng thể gọi là hạnh phúc của mình nữa. Dám yêu dám từ bỏ, đó là cách hành xử thông minh. Dẫu có tiếc nuối vô vàn, dẫu có muôn ngàn tiếng nói muốn níu giữ, dẫu có thể cô đơn rất dài nhưng bạn sẽ thanh thản về sau, khi vết thương liền sẹo. Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Hãy cho cả người ấy và bản thân mình một cơ hội, khi duyên phận song hành cùng nhau chỉ một đoạn đường.

Ảnh: Anh Dang

4. Dám chấp nhận

Đừng tìm người hoàn hảo trong tình yêu, hãy tìm người dạy cho mình biết cách chấp nhận. Đừng bao giờ cho rằng mình có thể thay đổi người đàn ông của mình theo cách mình mong đợi. Bạn mong muốn được sống đúng với bản thân, sao người khác lại không thể. Việc hòa hợp trong tình yêu cần rất nhiều nỗ lực và thời gian. Thay vì chỉ trích hay than thở về những điều không vui ở người kia, hãy lắng nghe và góp ý thẳng thắn. Mỗi người đều cần thiết nhường một bước, nếu muốn người ấy hiểu bạn, bạn cần hiểu anh ấy trước. Học cách chấp nhận một người bao giờ cũng khó khăn và mệt mỏi, nhưng nếu niềm tin vào tình yêu của bạn đủ sâu đậm, thì còn ngại ngần điều gì nữa? Suy cho cùng, thứ khiến bạn không được bỏ cuộc, chính là bàn tay anh luôn nắm lấy đấy thôi.

5. Học cách vị tha

Bạn có nhớ những người đã đi qua trái tim mình, bạn có còn cất giữ hình ảnh của ai ở đó không? Mối tình đầu của bạn, giờ ở nơi đâu? Có một điều không thể phủ nhận, phụ nữ luôn nhớ về mối tình đầu với những cảm xúc đẹp nhất và người từng làm mình tổn thương sâu nặng với những cảm xúc tiêu cực nhất. Anh chàng xấu xa đó luôn ở một góc nào đó trong trái tim nhỏ bé của bạn, là điều mà bạn luôn đem ra so sánh mỗi khi một ai đó tỏ bày với mình và tự hỏi, anh có giống anh ta không? Bạn tò mò anh ta sống như thế nào, có khổ đau khi nghĩ về sự đổ vỡ của hai người không, có bao giờ nghĩ đến chuyện hàn gắn? Bạn chán ghét sự xuất hiện của anh ta trong cuộc đời mình, chán ghét bản thân thi thoảng vẫn nhớ về anh ta, chán ghét anh ta hạnh phúc hơn bạn... Xin hãy thứ tha, không phải anh ta, mà chính trái tim dại khờ đã khiến bạn lầm lỡ. Hãy thứ tha đoạn tình cảm bạn đã bỏ ra, hãy thứ tha cho những con người trong quá khứ. Cuộc đời thì cứ tiến về phía trước thôi, mình không thể nhớ mãi một người đã hết yêu mình. Mình cần nhẹ nhõm, mình cần một trái tim trong sạch, để một lần nữa bắt đầu.

Ảnh: khiemmoshe

Dù bạn độc thân, đang yêu, đã từng đổ vỡ cũng đừng rời bỏ tình yêu. Người lạc quan sống cuộc đời đơn giản, niềm tin của họ trong tình yêu không mất đi sau những lần dang dở, họ vẫn luôn khao khát niềm hạnh phúc sẽ ủi an tâm hồn mình trong tương lai. Sinh ra là phái đẹp, người phụ nữ không nên mãi ủ ê về một cuộc tình đã đứt gánh hay mối tình thầm lặng đã nhiều năm. Mọi người đều mang trong mình một câu chuyện dài, mình tin rằng đến một lúc nào đó, câu chuyện của bạn sẽ đến một chương mới tươi sáng hơn, gặp người mình cần gặp, không sớm một bước cũng không muộn một bước. Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn và luôn tin rằng, điều tốt đẹp đang chờ ở phía trước.

Author: CTV Bơ (Hương Giang Trần)

News day