5 lời khuyên giúp làm chậm lão hóa da hiệu quả
Dinda (dịch) 05/11/2018 01:30 PM
Da khô, nếp nhăn xuất hiện trên mặt và các vết nhăn xung quanh mắt là những dấu hiệu rõ ràng nhất của việc lão hóa da. Chúng ta không thể tránh khỏi lão hóa da, nhưng có thể làm chậm quá trình này bằng cách thực hiện các biện pháp chống lão hóa ngay từ bây giờ.

Dưới đây là một vài phương pháp điều trị chống lão hóa mà chúng ta cần phải làm hằng ngày để làm chậm quá trình lão hóa da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời là nền tảng cơ bản chăm sóc da để làn da được khỏe mạnh và trẻ trung. Ảnh: hoaanhdao.vn

Bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời là nền tảng cơ bản chăm sóc da để làn da được khỏe mạnh và trẻ trung. Có rất nhiều bằng chứng y học cho thấy tiếp xúc với tia UV có thể làm hỏng làn da của bạn. Các bước mà chúng ta phải thực hiện để bảo vệ da khỏi tia UV là:

  • Mặc quần áo bảo vệ da mỗi lần đi ra khỏi nhà bằng cách đội một chiếc mũ, áo dài tay và quần dài.
  • Bạn cũng có thể đeo kính mát để giảm nếp nhăn quanh mắt vì thường xuyên nheo mắt do ánh sáng mặt trời.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời. Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da, chứa ít nhất SPF 30 (trở lên) và không thấm nước.
  • Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động ngoài trời, nên tìm một nơi không tiếp xúc với nắng nóng, liên tục.

Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Dùng kem dưỡng ẩm để da khỏe và dẻo dai. Ảnh: thanhnien.vn

Khi càng lớn tuổi, da sẽ khô hơn bởi vì cơ thể không còn tạo ra collagen giống như khi còn trẻ. Việc đó làm cho các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên da. Để chăm sóc da khỏe mạnh và dẻo dai chúng ta nên sử dụng kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ giữ lại nước từ lớp trong cùng của da. Sau khi rửa mặt vào buổi tối, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm bởi nó sẽ có tác dụng nhanh hơn đối với làn da khi bạn đang nghỉ ngơi và không tiếp xúc với thời tiết bên ngoài. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm trên mặt, cơ thể và môi.

Chăm chỉ rửa mặt

Không phải lúc nào rửa mặt nhiều cũng tốt. Ảnh: khoedep.vn

Siêng năng rửa mặt không phải là rửa mặt bất cứ lúc nào cũng được. Việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm cho da khô và kích thích sản xuất dầu. Tệ hơn nữa, rửa mặt quá thường xuyên có thể làm cho da bị đỏ, vẩy và dễ bị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần rửa mặt ít nhất hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Hãy nhớ rằng, cách rửa mặt của bạn cũng ảnh hưởng đến khuôn mặt. Nếu bạn chỉ di chuyển trong phòng, không trang điểm, và không có quá nhiều mồ hôi, chỉ cần lau mặt bằng nước ấm và dung dịch tẩy trang dạng nước, không nên dùng sữa rửa mặt. Khi tiếp xúc với da mặt, bạn không nên chà xát da quá mạnh để tránh làm tổn thương vùng mặt. 

Chú ý thực phẩm ăn uống

Bổ sung nhiều đạm, vitamin đồng thời hạn chế đường và carbohydrate. Ảnh: revofood.vn

Những gì xuất hiện ở bên ngoài cơ thể chúng ta thực sự là kết quả của những gì mà chúng ta tiêu thụ mỗi ngày. Đó là lý do tại sao, phải chú ý đến lượng thức ăn vì điều đó không chỉ giúp da khỏe mạnh, mà còn bảo vệ sức khỏe. Tránh bất cứ thứ gì có thể dẫn đến mất nước, chẳng hạn như lượng cồn hoặc lượng caffein quá mức. Tránh ăn các thức ăn giàu đường và carbohydrate vì nó làm tăng nguy cơ lão hóa sớm. Tăng cường các thực phẩm giàu chất đạm như cá, thịt nạc và các loại hạt để kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, tăng lượng thức ăn giàu vitamin C từ trái cây và rau quả để giữ cho làn da trẻ trung.

Ngủ đủ giấc

Ngủ ít có khả năng có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt. Ảnh: thanhnien.vn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ngủ ít có khả năng có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt. Do đó, cố gắng để ngủ đủ giấc ít nhất 6 - 8 tiếng mỗi đêm. Ngủ đủ để giúp cơ thể sản sinh đủ hormon tăng trưởng trong cơ thể nhằm duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện. Hơn nữa, nên tránh những điều làm cơ thể căng thẳng.

Chúc các bạn thành công!

Theo: lifestyle.kompas.com

Author: Dinda (dịch)

News day