4 loại thực phẩm bạn có thể không biết rằng là siêu thực phẩm cực tốt cho sức khỏe
Lam Diệp 04/08/2018 07:30 PM
Đầu bếp Ellie Krieger đã cho chúng ta biết về 4 loại thực phẩm trên và đưa ra cách để kết hợp chúng vào chế độ ăn hàng ngày.

Siêu thực phẩm không chỉ đơn thuần là một thuật ngữ được các chuyên gia dinh dưỡng dùng để chỉ những loại thực phẩm tốt giúp cho con người khỏe mạnh hơn. Mặc dù không có tiêu chuẩn nào cho chúng, nhưng có thể nói siêu thực phẩm chính là những thứ giúp cho con người cảm thấy khỏe mạnh hơn, tràn đầy sinh lực và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Rất nhiều người liên tưởng đến các loại thực phẩm có màu xanh lá cây đậm khi họ nghĩ đến siêu thực phẩm. Nhưng Krieger - người chủ trì của show nấu ăn trên kênh PBS, những thực phẩm thực sự tốt của Ellie đã liệt kê ra 4 loại thực phẩm mà bạn thường không nghĩ rằng đó chính là siêu thực phẩm.

Hạt hồ đào

Hạt hồ đào có nhiều vitamin và khoáng chất giúp ngừa các bệnh khác nhau. Ảnh: daylambanh.edu.vn

Đây là loại hạt có thể làm cho bạn nghĩ ngay đến một chiếc bánh với hạt hồ đào ngọt ngào và có đường, hồ đào thực sự đầy ắp chất chống oxy hóa và khoáng chất. Nó còn đặc biệt giàu vitamin E - một hợp chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đục thủy tinh thể, bệnh tiểu đường loại 2 và một số loại ung thư.
Krieger nói: "Bạn có thể sử dụng loại hạt này với sữa chua hoặc ngũ cốc vào buổi sáng. Bạn cũng có thể dùng nó làm lớp phủ lên cá thay cho vụn bánh mì và ngay lập tức được cải thiện giá trị dinh dưỡng. Bạn cũng có thể cho nó vào ly sinh tố và cũng có thể làm bơ hồ đào."

Yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc vô cùng giàu protein và chất xơ. Ảnh: myrecipes.com

Yến mạch thực sự là loại thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh. Chúng là ngũ cốc rất giàu protein và đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, giảm lượng cholesterol và kiểm soát huyết áp. “Điều làm cho yến mạch xứng đáng với danh hiệu siêu thực phẩm chính là nó có chứa chất xơ là beta glucan, đây là chất xơ hòa tan và rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa bệnh tim”, Krieger cho biết.

Nữ đầu bếp rất thích cho bột yến mạch vào ly sinh tố của mình và thường thay cơm bằng yến mạch trong món Rissoato.

Nấm sữa Kefir

Kefir là sự kết hợp giữa vi khuẩn và nấm lên men. Ảnh: resize1-doctissimocom.ladmedia.fr

Nấm Kefir đã thay thế sữa chua và trở thành xu hướng trong những năm vừa qua. Kefir là sự kết hợp giữa vi khuẩn và nấm lên men, có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều probiotic, chúng được coi là “siêu” có lợi cho tiêu hóa và đường ruột. “Tôi đề nghị các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm có nhiều probiotic mỗi ngày và nấm sữa Kefir là một trong món ngon nhất", Krieger nói, “Nó rất giống sữa chua uống và có một vị chua dễ chịu, đây thực sự là một thực phẩm tuyệt vời và có lợi. Ngoài việc chứa nhiều probiotic, nó cũng chứa protein và canxi như các loại sữa nói chung”.

Cá rô phi

Cá rô phi là một loại cá chứa nhiều chất đạm và ít calo. Ảnh: img-global.cpcdn.com

Cá rô phi là một loại cá chứa nhiều chất đạm và ít calo. Chỉ với 100g thịt cá đã có tới 26g protein và 128calo. Krieger gọi cá rô phi là cá “cửa ngõ” bởi vì thậm chí những người không thích ăn cá cũng thích hương vị của nó. “Cá rô phi tuyệt vời vì nó có nhiều chất protein và khoáng chất", Krieger nói, "Những người ăn 2 phần cá mỗi tuần thường khỏe mạnh hơn những người không có cá trong khẩu phần ăn”.
Các loại thực phẩm trên thực sự là những siêu thực phẩm nên có trong chế đô ăn của mỗi gia đình để mọi người có thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Hãy nhanh tay thêm chúng vào danh sách mua sắm hàng ngày và chế biến chúng thành những món thật ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. 

Author: Lam Diệp

News day