4 cách nấu cá mới tốt cho tim mạch
Trịnh Tâm 07/22/2018 01:30 PM
Có rất nhiều lý do để thích món cá. Cá không chỉ là hải sản giàu protein, mà nó cũng chứa nhiều omega-3 và các axit béo chuỗi dài; các nhà khoa học đã chứng minh cá giúp làm giảm cholesterol, chống lại bệnh ung thư và bệnh tim mạch.
Ăn cá nhiều sẽ giúp bạn có làn da trẻ trung, cải thiện trí nhớ, và tốt cho tim mạch. Ảnh: todaysparent.com

Mặc dù omega-3 cũng xuất hiện trong các loại thực phẩm như hạt dẻ và các loại hạt khác, thậm chí có trong một số rau xanh, nhưng các chất béo không bão hòa đặc biệt nổi bật trong các loại cá béo bao gồm cá hồi, cá mòi, cá hồi chấm và cá trích.

Vì các đầu bếp muốn có tất cả những lợi ích từ cá, nên họ đang hoàn thiện 4 công thức nấu cá yêu thích tốt cho sức khỏe. Nếu bạn nghĩ rằng việc bắt cá rất mệt mỏi, thì đừng lo lắng; mỗi món ăn đều cung cấp một cái gì đó đặc biệt. Bạn thích món ăn vặt vì nó có gì đó làm bạn ghiền phải không? Hãy thử làm những miếng thịt cá bơn lăn mè theo công thức của các đầu bếp để có thêm chất béo lành mạnh từ những hương vị khác nhau xem.

Nếu bạn đang ở trong tâm trạng thoải mái, thì hãy bật bếp lên và nấu món súp cá theo công thức của các đầu bếp. Các đầu bếp đã cho 2% kem sữa và thêm cà rốt, xạ hương, và hành tây để tăng thêm hương vị. Một muỗng thịt xông khói xắt nhỏ cũng rắc trên mỗi tô. Nghe có vẻ khó tiêu, nhưng toàn bộ món ăn thực ra chỉ có dưới 250 calo mỗi khẩu phần.

Món súp cá hấp dẫn và bổ dưỡng. Ảnh: health.com

Những người yêu thích cá tẩm bột chiên ắt hẳn sẽ muốn thử món cá chiên xù được nướng bằng lò chứ không phải chiên của các đầu bếp. Lớp phủ bột chiên xù mỏng giúp tạo ra một lớp ngoài giòn và có vị giống nguyên bản, hạn chế tất cả các loại dầu không cần thiết.

Cuối cùng, các đầu bếp sẽ hướng dẫn bạn cách làm quen với bữa tiệc tối: cá tuyết kèm bơ hạt thông, rau chân vịt và tỏi. Cá cung cấp protein nạc và chất béo tốt cho sức khỏe, cộng với các gia vị bổ sung siêu thực phẩm như dầu ô liu, tỏi chống viêm và rau chân vịt chứa nhiều sắt sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Bữa tối kết hợp với gạo lứt cung cấp nhiều chất xơ sẽ khiến bạn và khách của bạn cảm thấy hoàn toàn hài lòng.

Bạn có thể xem video hướng dẫn cách nấu 4 món cá tốt cho tim tại: bit.ly/4moncatotchotimmach

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day