10 điều nên làm trước khi đi ngủ để có làn da đẹp
Yuki (dịch) 01/27/2018 01:30 PM
Chúng ta là người bận rộn và không có thời gian để chăm sóc da. Tuy nhiên, hãy chắc chắn những bước quan trọng bạn phải làm vào ban đêm để có một làn da sáng và khỏe mạnh vẫn được thực hiện thường xuyên.

Tạo ra thói quen chăm sóc da là một thói quen tốt, đối với nhiều người, da sẽ phản ứng tốt với thói quen này. Chăm sóc da phù hợp giúp ngăn ngừa vết nhăn, mụn trứng cá, da khô,...

Tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng nhất trong việc làm đẹp. Ảnh: csdnews.com

Bạn đã đi đúng hướng khi thực hiện bước tẩy trang đầu tiên. Việc để lớp trang điểm trên mặt và đi ngủ đó là điều kinh khủng đối với làn da. Các lớp phấn, bụi bẩn sẽ bám vào da mặt gây tắc nghẽn lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Hơn nữa, trang điểm còn làm cho da bạn hạn chế hấp thụ lượng oxy và collagen làm tăng nếp nhăn cho da. Cảm giác đáng sợ khi thức dậy vào buổi sáng, bạn cảm thấy mặt mình dính dính vì tàn dư của lớp trang điểm. Nếu là một người lười biếng, bạn có thể để gói khăn tẩy trang ngay cạnh giường ngủ. Ít ra có còn hơn không!

Sử dụng mặt nạ

Sử dụng mặt nạ để cảm nhận sự thư giãn cho da mặt. Ảnh: saolamdep.com

Sử dụng mặt nạ là phương pháp tuyệt vời để bạn cảm nhận thư giãn và làn da của bạn như đang điều trị trong một liệu trình sang trọng. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ than, vì mặt nạ than giúp loại bỏ tạp chất, làm sạch và làm giảm lỗ chân lông. Tuyệt vời phải không nào?

Sữa rửa mặt

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da. Ảnh: sk-ii.net.vn

Các sản phẩm làm sạch dạng dầu khá phổ biến hiện nay, vì dầu giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên của da. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ mà bạn yêu thích. Tránh những sản phẩm gây kích ứng da hoặc làm da khô, bong tróc,...  

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp da sáng rạng ngời hơn. Ảnh: wrightjonesplasticsurgery.com

Không có cách nào tốt hơn để da cảm thấy nhẹ nhàng và tươi mát ngoài việc tẩy tế bào chết. Chọn bất kỳ sản phẩm nào tẩy tế bào chết có các thành phần như: axit lactic, axit glycolic hoặc axit salicylic giúp loại bỏ hiệu quả tế bào chết trên mặt. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần/tuần, bạn nhé!

Sử dụng retinol

Sử dụng retinol giúp giảm vết nhăn. Ảnh: spathucuc.vn

Bạn chưa có nếp nhăn? Một số sản phẩm có thể khá tốn kém, nhưng tốt hơn nên nhìn vào retinol như là một sự đầu tư vào tương lai của da bạn. Retinol có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Retinol khuyến khích hoạt động của tế bào, giúp da của bạn tự phục hồi. Nó cũng là sản phẩm tuyệt vời để sử dụng ngay trước khi đi ngủ.

Sử dụng toner

Toner giúp loại bỏ những phần còn lại của lớp tẩy trang. Ảnh: become.vn

Toner là một sản phẩm tuyệt vời nhằm loại bỏ các chất bẩn và lớp trang điểm còn lại sau khi tẩy trang. Toner giúp cân bằng độ pH, giảm mẩn đỏ. Nên chọn những thành phần và mùi hương mà bạn yêu thích. 

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm giúp cho da bạn căng mọng. Ảnh: makeupandbeauty.com

Dưỡng ẩm là bước khá quan trọng để làn da bạn tươi trẻ và "căng mọng". Có rất nhiều sản phẩm tuyệt vời, nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da. Ví dụ: da dầu nên sử dụng dạng gel, da khô nên dùng dạng kem,...

Uống một cốc nước   

Uống một cốc nước vào ban đêm để cung cấp độ ẩm cho da. Ảnh: well-beingsecrets.com

Sau khi hoàn thành chế độ chăm sóc da ban đêm, hãy nhớ lại một ngày bạn đã uống bao nhiêu ly nước? Hãy bổ sung thêm một ly nước vào ban đêm trước khi đi ngủ. Điều này nhằm đảm bảo cho bạn sẽ không tỉnh dậy nửa đêm vì khát và giúp da được cung cấp nước đầy đủ. 

Theo: beautyandtips.com

Author: Yuki (dịch)

News day