Ý nghĩa của việc treo tất cạnh lò sưởi trong đêm giáng sinh
Mỹ Hằng (Tổng hợp) 12/25/2017 06:30 PM
Chắc hẳn ai cũng biết ông già Noel sẽ ghé thăm nhà bạn qua đường ống khói và chui xuống lò sưởi mỗi gia đình. Tuy nhiên câu chuyện sâu xa ẩn đằng sau đó thì không hẳn ai cũng biết.

Cứ vào mỗi dịp Giáng Sinh, toàn bộ trẻ em trên thế giới đều háo hức mong chờ thời điểm 12 giờ đêm, khi đó ông già Noel sẽ chui qua ống khói và tặng quà cho các em ở trong những bít tất được treo cạnh lò sưởi trang trí phòng khách.
Câu chuyện được truyền miệng.
Những người cao tuổi hay kể lại cho các cháu nhỏ rằng, khi đồng hồ điểm đúng 12 giờ đêm, ông già Noel sẽ cùng với đàn tuần lộc bay khắp thế gian và ghé thăm những ngôi nhà có những em bé ngoan để phát quà.

Ảnh: vuongquocnoithat.vn

Tương truyền rằng một gia đình nọ có 3 cô con gái sống cùng cha, mẹ các cô mất sớm. Khi các cô đến tuổi lập gia đình nhưng vẫn không có chàng trai nào ngó đền dù cho các cô vốn rất xinh đẹp, nguyên nhân vì gia cảnh các cô quá nghèo, mà theo tập tục ở địa phương thì các cô phải có của hồi môn mới được lấy chồng.

Đức giám mục Myra đã nghe được câu chuyện này, ngài muốn giúp đỡ nên đã ném những đồng tiền vàng xuống ống khói của ngôi nhà, những đồng tiền vàng chui qua ống khói, qua lò sưởi và rơi suống những chiếc bít tất mà các cô con gái treo bên cạnh lò sưởi và giúp các cô thực hiện được ước nguyện của mình.

Ảnh: vuongquocnoithat.vn

Câu chuyện thần kỳ đã lan truyền đi khắp nơi, và mọi người đều mong muốn mình sẽ trở thành người may mắn như các cô gái nên cố treo những bít tất bên cạnh lò sưởi để hi vọng nhận được quà. Trẻ em chính là người mong nhận được quà nhiều nhất, và các bậc phụ huynh cũng nhân dịp này tặng quà cho các em với những lời chúc chăm ngoan, học giỏi, từ đó những chiếc bít tất và lò sưởi là 2 vật dụng không thể thiếu trong đêm giáng sinh.

Ảnh: vuongquocnoithat.vn

Ngày nay, những chiếc lò sưởi truyền thống có ống khói được thay thế bằng lò sưởi điện trang trí, và ông già Noel hiện nay mang một ý nghĩa tượng trưng. Sự xuất hiện của lò sưởi điện trang trí phòng khách mang ý nghĩa biểu tượng và đồng thời lò sưởi cũng chính là linh hồn của căn phòng là nơi lưu giữ và tỏa ra hơi ấm giúp sưởi ấm toàn bộ căn nhà.

Author: Mỹ Hằng (Tổng hợp)

News day