4 địa danh nổi tiếng nhất tại Anh
Tú Nguyễn 09/30/2018 06:00 PM
Với lịch sử lâu năm, nước Anh mang một vẻ đẹp trầm tư, cổ kính luôn là địa điểm thu hút mọi tín đồ du lịch trên toàn thế giới. Đặc biệt, chúng ta không thể nào bỏ qua những địa danh nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào tới đây không thể bỏ qua.

1. Cung điện buckingham

Là một trong những biểu tượng của nước Anh, cung điện Bukingham là nơi diễn ra những sự kiện trọng đại nhất của Hoàng gia Anh. Được xây dựng từ 1703, cung điện Bukingham lộng lẫy được bao bọc bởi các công viên rộng rãi, cung điện gồm hơn 775 căn phòng trang trí bởi các vật dụng sang trọng. Trong đó căn phòng lớn nhất có diện tích lên tới 108m2x12m2 và cao tới 24m.

Cung điện buckingham
Ảnh: Wikipedia

Dù không phải là một bảo tàng nghệ thuật nhưng bên trong cung điện sở hữu rất nhiều những bức tượng nghệ thuật vô giá cũng là bộ sưu tập của Hoàng gia Anh.

2. Tháp đồng hồ Big Ben

Hình ảnh của tháp đồng hồ Big Ben không còn quá xa lạ đối với mọi người trên thế giới, đây không chỉ là điểm tham quan thu hút nhất tại thủ đô London của nước Anh mà còn là biểu tượng nơi đây.

Big Ben
Một trong những biểu tượng của nước Anh. Ảnh: dulichchauau.com

Trước đây, tháp nổi tiếng như chiếc đồng hồ bốn mặt lớn nhất thế giới. Sau này, người ta còn ngưỡng mộ tháp bởi những thiết kế tinh vi và độ bền của những cây kim dài 2,7m (kim giờ) và 4,3m (kim phút) cùng bộ máy vận hành đã hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 150 năm qua.

3. Nhà thờ Liverpool

Để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp cổ kính của xứ xở sương mù thì nhà thờ Liverpool là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách khi tới đây.

Ảnh: Pixabay

Là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại Anh, nhà thờ Liverpool được xem là một trong những Di sản của Quốc gia Anh khi nắm giữ khá nhiều kỷ lục. Về độ lớn, Nhà thờ Liverpool được xếp hạng là nhà thờ lớn thứ 5 của thế giới.

Thật tuyệt vời nếu bạn có thể được nghe tiếng chuông đồng hồ tại nhà thờ. Tiếng chuông ấy được ví như tiếng reo ca thánh thót. Những quả chuông treo tại đây được xem là quả chuông treo cao nhất và nặng nhất thế giới.

4. Stamford Bridge – Chelsea

Là sân vận động của CLB Chelsea nằm ở phía tây của thành phố London với sức chứa 41789 người, Stamford Bridge không chỉ thu hút khách tham quan trong nước mà còn là những khách tham quan ở nước ngoài.

Stamford Bridge – Chelsea
Ảnh: Wikimedia Commons

Hiện tại, ông chủ The Blues Roman Abramovich đang muốn lên một kế hoạch để có thể nâng cấp cho chính sân vận động này với việc có được một sức chứa lớn hơn nhằm cạnh tranh với các sân nổi tiếng khác như Old Trafford, Emirates, Etihad của các đội bóng lớn.

Author: Tú Nguyễn

News day