Gruzia - mảnh đất huyền bí và tuyệt diệu
CTV Thủy Tuyền 09/26/2018 06:00 PM
Nằm thuộc vùng Caucasus ở bờ đông biển Đen, Gruzia là một vùng đất huyền bí và tuyệt diệu. Bởi lẽ, sự pha trộn từ địa hình tiếp nối Á Âu đã khiến cho địa danh này trở thành ẩn số thú vị với nhiều du khách.

Gruzia (hay Georgia) được tạo thành từ hai vương quốc cổ Colchis và Iberia. Với lịch sử phát triển hơn 5.000 năm, thế nhưng vùng đất này là chỉ có dân số chưa đến 4 triệu người.

Gruzia
Tên gọi Georgia dễ khiến nhiều người lầm tưởng về một tiểu bang ở miền Đông nước Mỹ.
Ảnh: Flickr

Dù lượng người sinh sống ở Gruzia có phần khiêm tốn, thế nhưng chính tại địa danh này lại có sự đa dạng sắc tộc đáng ngưỡng mộ. Ngoài người Gruzia, các nhóm nhỏ khác bao gồm người Ossetia, Abkhazia, Nga, Azeri, Armenia, Hy Lạp, Trung Quốc, Chechen, Turk, Do Thái… đều cư ngụ tại đây.

Gruzia dân số
Với nhiều nhóm sắc tộc cùng sinh sống, chắc chắn du khách sẽ bất ngờ và hứng thú trước nền văn hóa độc đáo ở Gruzia. Ảnh: pixabay.com

Cảnh quan ở Gruzia khiến cho bất kỳ du khách nào nhìn thấy cũng đều phải trầm trồ. Ở vùng phía tây, bạn sẽ mải mê chiêm ngưỡng những cánh rừng đầm lầy và các dòng sông băng. Còn phía đông lại được ‘phủ đầy’ bởi nhiều đồng bằng khô cằn.

Gruzia cảnh quan
Gruzia là vùng đất mang vẻ đẹp trùng điệp rừng núi. Dù hiện tại lượng rừng che phủ đã thuyên giảm vì sự phát triển thành thị và cải tổ nông nghiệp, thế nhưng màu xanh của thiên nhiên vẫn là đặc trưng của quốc gia này. Ảnh: pixabay.com

Bên cạnh đó, kiến trúc Gruzia sở hữu nét riêng biệt so với toàn thế giới. Chịu ảnh hưởng từ các nền văn hóa và lịch sử phát triển lâu đời, phong cách kiến trúc ở xứ sở này thể hiện rõ nét qua nhà thờ, pháo đài, tháp và lâu đài.

Tiến vào thủ đô Tbilisi, du khách sẽ có cơ hội di chuyển đến các địa điểm du lịch thú vị. Bởi lẽ, Tbilisi chính là nơi xuất phát điểm trong hành trình khám phá Gruzia, vì những chuyến bay quốc tế đều hạ cánh tại đây. Đó là chưa kể đến, hệ thống tàu điện ngầm sẽ giúp bạn thoải mái đi lại trong suốt thành phố, bạn chỉ cần sắm cho mình một 'em' thẻ Metro.

Gruzia thủ đô
Thủ đô xinh đẹp của Gruzia - Tbilisi. Thậm chí, bạn có thể mua được vé xe buýt từ Tbilisi để đến thủ đô Moscow, Istanbul tại đây một cách dễ dàng. Ảnh: pixabay.com

Ngoài ra, thánh đường linh thiêng Svetitskhoveli của các tín đồ Chính thống giáo sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách. Gruzia chính là một trong số ít quốc gia theo Chính thống giáo từ lâu đời.

Gruzia nghệ thuật
Bạn cần đi đến Mtskheta để chứng kiến nơi hành hương của các tín đồ đạo giáo này.
Ảnh: pixabay.com

Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng như Gori, Batumi, Mestia, Ushgul... nhất định bạn không thể bỏ qua vùng Kakheti, đặc biệt là việc bỏ lỡ rượu vang Gruzia. Kakheti chính là 'thiên đường' làm rượu vang ngon nhất ở Gruzia.

Một bữa tối truyền thống của người Gruzia nhất định không thể thiếu rượu vang. Bên cạnh các món ăn ngon, sự kết nối giữa những con người đến từ vùng miền khác nhau càng thêm khăng khít từ những chén rượu.

Gruzia bữa ăn
Tamada là tên gọi của người chủ trì tiệc ăn uống và chịu trách nhiệm điều phối việc uống rượu vang. Ảnh: pixabay.com

Thời điểm lý tưởng để du lịch Gruzia rơi vào tầm cuối tháng ba. Chính vì thế, bạn cần phải tranh thủ đặt phòng sớm. Mặt khác, dù sở hữu ngôn ngữ riêng, nhưng bạn hoàn toàn yên tâm khi người Gruzia khá thông thạo tiếng Nga và tiếng Anh. Do đó, du khách sẽ tránh được việc bất đồng ngôn ngữ khi tới tham quan địa điểm này.

Gruzia du lịch
Nếu là người có niềm hứng khởi với nghệ thuật, thì Gruzia là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Ảnh: pixabay.com

Gruzia mang cho mình một vẻ ngoài huyền bí và cổ xưa. Mỗi vết tích tại đây làm người khác dễ liên tưởng đến những năm tháng lịch sử trước đó. Từ cảnh quan, văn hóa, con người của Gruzia đều hài hòa, đẹp đẽ, cớ sao mảnh đất này lại luôn phảng phất chút u buồn, cô đơn?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day