Lạy phật 9 ngôi chùa ở Thái Lan
Thanh Bông (theo thaiairways) 11/18/2017 10:00 AM
Thái Lan là quốc gia có tỉ lệ người dân theo đạo Phật cao nhất thế giới, với hơn 95% dân số. Do vậy, nơi đây cũng là quốc gia sở hữu số lượng chùa chiền thuộc top đầu thế giới. Sau đây là 9 ngôi chùa bạn không thể không đến khi du lịch Thái Lan.

1. Chùa Wat Arun

Wat Arun còn được người dân địa phương gọi là Wat Chaeng, nằm ở phía tây (Thonburi) sông Chao Phraya. Được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Băng Cốc của du lịch Thái Lan không chỉ bởi vị trí nằm cạnh bờ sông mà còn bởi vì thiết kế rất khác so với các ngôi chùa khác mà bạn có thể đến thăm ở Băng Cốc.

Ảnh: dulichthailan.travel

2. Chùa Wat Saket

Chùa Wat Saket được biết đến với cái tên Chùa Núi Vàng (tiếng Anh Golden Mount hoặc ‘Phu Khao Thong’) là một ngọn đồi thấp với một bảo tháp bằng vàng lấp lánh. Bên trong, tòa tháp 58m có chứa xá lợi Phật và đón chào tín đồ đến chiêm bái suốt năm. Ngôi chùa cũng tổ chức lễ hằng năm vào tháng 10, diễn ra một tuần trong suốt Loy Krathong (lễ hội thả đèn hoa đăng lên trời).

Ảnh: dulichvietnam.com.vn

3. Đền Naga

Đền Naga luôn được bao quanh bởi nến, bên ngoài là một cái ao. Đây là một trong những ngôi chùa ở Chiang Mai làm lễ Visakha Bucha. Hàng năm vào dịp lễ, người Thái thường đến làm công đức bằng cách vào đền thờ và tham gia vào các hoạt động Phật giáo.

Ảnh: thailansensetravel.com

4. Chùa phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc ở Băng Cốc được xem là một ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan. Chùa tọa lạc tại trung tâm lịch sử Băng Cốc (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của cung điện Hoàng gia Thái Lan. Việc xây dựng ngôi chùa này bắt đầu khi vua Phật Yodfa Churaloke (Rama I) dời kinh đô từ Thonburi đến Băng Cốc năm 1785.

Ảnh: thailan.org 

5. Chùa Wat Rong Khun

Tất cả các ngôi chùa Phật giáo Thái Lan đều có màu vàng đặc trưng, nhưng tại tỉnh Chiang Rai ở phía bắc Thái Lan lại có một ngôi chùa phủ hoàn toàn một màu trắng với lối kiến trúc độc đáo – đó là Wat Rong Khun, hay còn có tên là chùa Trắng. Đây là điạ điểm tâm linh cũng như du lịch hấp dẫn nhất ở Chiang Rai.

Ảnh: dulichthailan.co

6. Chùa Wat Pho

Chùa Wat Pho (chùa Đức Phật Tựa Lưng) hay còn gọi là chùa Wat Phra Chetuphon. Nằm kế sau chùa Emerald Buddha, là một điểm du lịch phải đến cho những ai lần đầu tiên đặt chân đến Băng Cốc. Là một trong những tổ hợp chùa lớn nhất thành phố, chùa Wat Pho nổi tiếng nhờ bức tượng phật nằm tựa lưng dát vàng dài 46m. 

Ảnh: chuanoitieng.com

7. Chùa Wat Traimit

Wat Traimit, còn có tên là Chùa Phật Vàng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Băng Cốc, nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó, và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthapong.

Ảnh: mytour.vn

8. Chùa Wat Saket

Được xây dựng trên một ngọn đồi nhân tạo, Wat Saket là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Băng Cốc và là một địa điểm để những người sùng bái Đức Phật tìm đến.

Ảnh: dulichthailan.com

Hàng năm, chùa Wat Saket thường tổ chức lễ hội chùa trong suốt mùa Festiaval Loy Krathong, thường là vào tháng Mười. Trong suốt thời gian này, các Bảo tháp vàng được trang trí bằng dây vải màu đỏ khổng lồ và một nghi lễ rước nến lên đỉnh tháp đánh dấu sự bắt đầu của mùa lễ hội nhộn nhịp kéo dài trong 1 tuần.

9. Chùa Wat Mahathat

Ảnh: thai - airways.com

Wat Mahathat là một trong sáu ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái được xây dựng vào thời Ayutthaya. Bên cạnh đó, chùa Wat Mahathat còn là trung tâm quan trọng trong việc nghiên cứu Phật giáo và thiền định.

Author: Thanh Bông (theo thaiairways)

News day