3 thiền viện nổi tiếng nhất Myanmar
Trang Phạm 01/04/2017 08:00 PM
Myanmar được mệnh danh là đất nước đa tôn giáo, đa dân tộc, chính vì vậy mà nơi đây có những thiền viện đẹp lung linh và ẩn chứa nhiều điều kỳ bí, thu hút du khách trên toàn thế giới đến hành hương để tìm về sự thanh tịnh và thư thái trong tâm hồn.

1. Thiền viện Panditarama

Ảnh: vietnamtourist.org.vn

Thiền viện được xây dựng trong rừng nổi tiếng có tên là thiền lâm Panditarama.

Thiền viện này do một vị thiền sư có tên là HTU Pandita Sayadaw chủ trì, được xây dựng ngay chính thủ đô và một cơ sở khác ở trong rừng Panditarama. Điều bất ngờ và bắt buộc nhất khi bạn quyết định khóa học ngắn hạn tại thiền viện này là phải nghiêm túc dành 14 tiếng mỗi ngày để thiền hành và thiền tọa.

2. Thiền viện Pa-Auk

Thiền viện Pa-Auk là thiền viện được nhiều du khách ghé thăm. 
Ảnh: vietnamtourist.org.vn

Cũng giống như những thiền viện nổi tiếng khác của đất nước Myanmar, Pa-Auk tọa lạc tại Miến Điện, do thiền sư Tawya Sayadaw chủ trì. Ở thiền viện này, bạn có thể tham gia thiền 2 loại: thiền chỉ và thiền quán. Đây cũng là 2 bước quan trọng nhất của thiền viện này, nếu bạn muốn học thiền quán thì trước hết phải học thiền chỉ trước. 

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể tham gia các khóa tu ngắn hạn tại các thiền viện của Myanmar hoặc đơn giản chỉ là ghé thăm các thiền viện nổi tiếng và tận hưởng cảm giác đặc biệt thanh tịnh của cuộc sống nơi đây để có được những trải nghiệm khó quên.

3. Thiền viện Mahasi

Biểu tượng của thiền viện đất nước Myanmar. Ảnh: vietnamtourist.org.vn

Mahasi được biết đến là một trong những thiền viện lớn nhất tại Myanmar. Bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng với sự khang trang và hoành tráng của thiền viện này. Mahasi được phân chia một cách rõ ràng và riêng biệt nơi tu hành của từng nhóm người như: chư tăng Miến, nam cư sĩ Miến, nữ cư sĩ Miến, người ngoại quốc…

Có thể bạn chưa biết, Thiền là một bộ môn khoa học đã được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, nó rất có ích cho cuộc sống của con người. Rất nhiều khách du lịch đến đây không chỉ để ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn ngon mà còn tham gia vào các khóa Thiền ngắn hạn để cảm nhận sự an bình.

Thiền đường chính lớn nhất là nơi dành cho những nữ cư sĩ ngồi thiền. Nơi đây có thể chứa khoảng 200 người. Thiền đường ở giữa, quan trọng nhất, dành cho nam cư sĩ và chư tăng. Khách du lịch, người ngoại quốc được sắp xếp ngồi thiền ở trên lầu.

 

Author: Trang Phạm

News day