Những món chè Trung Hoa giải nhiệt ngày hè
Mai Thư 08/04/2017 10:00 AM
Các món chè Trung Hoa đa phần đều tốt cho sức khỏe, không chỉ là món tráng miệng thông thường mà còn là những bài thuốc giúp điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, rất thích hợp để thường thức vào những ngày hè nắng nóng.

1. Hột gà trà

Đây là một món chè phổ biến của người Hoa, có tác dụng bổ phổi, đẹp da, thanh giọng.

Ảnh: healthplus.vn

Nhiều công dụng là vậy nhưng món chè này lại có cách chế biến khá đơn giản. Hột gà luộc, đập nhẹ vỏ cho nứt rồi cho vào nước trà tàu để tiếp tục luộc. Được hầm lâu trong nước trà, lòng trắng trứng chuyển sang màu đen. Trứng có vị đắng nhẹ của trà, hương thơm thoang thoảng, béo bùi lạ miệng.

Ảnh: zing.vn
Ảnh:diendanamthuc.com.vn

2. Chè mè đen

Có màu sắc không mấy hấp dẫn nhưng Chí mà phù (cách người Tàu gọi món chè mè đen) là một món chè rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, ngủ sâu. Chè mè đen còn giúp các chị em phụ nữ trong thời gian mang thai và sau sinh được an thai, dễ sinh, lợi sữa…

Ảnh: foody.vn

Chè mè đen có cách làm khá công phu từ bột gạo nếp, nhân dừa, mè, đậu xanh, lá dứa và thuốc Bắc. Nấu xong, chè có màu đen sánh, mùi thơm lan tỏa, vị béo ngọt vừa miệng, không hề ngán.

Ảnh: pasgo.vn
Ảnh: tuvientuongvan.com.vn

3. Đu đủ tiềm

Đu đủ là một món ăn khá hiếm thấy trong cách nấu chè của người Việt ta nhưng lại là một nguyên liệu rất phổ biến trong các nồi chè Tàu. Chè đu đủ tiềm giúp thanh nhiệt, đẹp da, tốt cho tiêu hóa.

Ảnh: kenh13.info

Món chè đu đủ tiềm có vị ngọt thanh của đu đủ, lại có nấm tuyết dai giòn sần sật, thêm táo đỏ quả là rất kích thích vị giác. Món ăn này có thể ăn nóng hay ăn với đá đều hợp.

Ảnh: afamily.vn
Ảnh: newsen.vn

4. Quy linh cao

Quy linh cao là món tráng miệng đặc sản của người Hoa có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc, điều trị mụn…

Ảnh:eva.vn

Quy linh cao có thành phần gồm thổ phục linh, bột mai rùa, cam thảo và các loại thảo dược khác. Món chè này có màu đen, vị đắng, dai dai khá giống với sương sáo. Quy linh cao có thể ăn kèm với mật ong, hoặc tào phớ…

Ảnh: kenh14.vn
Ảnh: kenh14.vn

* Những món chè này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng chè của người Hoa nằm ở quận 5, quận 8, quận 11 thành phố Hồ Chí Minh.

Author: Mai Thư

News day