Top 5 món ăn ngon nhất của nước Áo
CTV Vũ Thạch 05/07/2018 10:00 AM
Đến với nước Áo, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn ngon rất riêng biệt và đặc trưng của quốc gia này.

1.  Bánh Spreads

Ẩm thực Áo nổi tiếng không chỉ vì hương vị thơm ngon của món ăn mà còn bởi sự tỉ mỉ, khéo léo của người đầu bếp. Trong các món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi đến nước Áo không thể nào không kể đến bánh mì phết - đây cũng được xem là đặc sản của quốc gia này. Bánh mì phết gây được sự chú ý cho thực khách bởi màu sắc đặc trưng của nó, đó là màu đỏ của ớt và sắc xanh của một số loại rau củ khác. Bên cạnh đó, món ăn này còn được chế biến khá cầu kì với nhiều loại nguyên liệu khác như: thịt xông khói, mỡ heo, một số loại nước sốt, phô mai, củ cải... Cũng chính vì thế mà bánh mì phết đã thực sự chinh phục được khách du lịch.

Ảnh: evaair-vn.com

2. Món Tafelspitz

Nếu đã đến nước Áo, bạn không được phép bỏ lỡ món Tafelspitz, vì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất hối hận khi quay trở về nhà. Tefelspitz được xem là món ăn ngon nhất cần phải được thưởng thức khi đến Áo. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là thịt bò, nhưng phải là phần thịt nạc và không có mỡ. Để món ăn thêm hấp dẫn, các đầu bếp đã kết hợp chúng với một số rau củ tiêu biểu dùng riêng cho thịt bò như: hành tây, cà rốt, tỏi tây và củ cải... Món ăn này cũng đã trở nên nổi tiếng ngon nức tiếng gần xa.

Ảnh: tourdulichchauau.net

3. Bánh chocolate Sachertorte 

Không chỉ là thương hiệu của dòng họ Sacher, Sachertorte còn trở thành biểu tượng của toàn nước Áo. Ở nơi đây, người ta yêu quý Sachertorte đến nỗi đã dành riêng một ngày trong năm cho loại bánh này và đặt tên là Ngày bánh Sachertorte. 

Ảnh: lambanh365.com

Món bánh này có kết cấu rất đặc biệt,  gồm hai lớp bánh được làm từ chocolate nấu chảy cùng với bơ, trứng gà và một số phụ gia đặc biệt khác. Và phần hấp dẫn nhất của món bánh Sachertorte là lớp mứt mơ rất ngon ở tầng hai của bánh được chế biến từ công thức tuyệt mật chỉ có ở dòng họ Sacher.

4. Bánh táo tẩm đường

Món bánh táo tẩm đường là một trong những món ăn nhẹ ngon bậc nhất của nước Áo. Đây là món ăn được tạo thành từ sự tỉ mỉ, công phu của người đầu bếp Áo. Để tạo nên món bánh độc đáo này, người chế biến phải trải qua rất nhiều công đoạn nhồi bột và tẩm ướp gia vị để cuối cùng là tạo thành một chiếc bánh thơm lừng, mềm và béo ngậy.

Ảnh: duhocchd.edu.vn

5. Bò bít tết rán

Với nhiều người, món bò bít tết đã trở nên rất quen thuộc, tuy nhiên ở mỗi quốc gia sẽ có những cách chế biến khác nhau mang đặc trưng riêng của từng nước, và ở Áo cũng vậy.

Ảnh: hoiquanamthuc.com

Đối với người dân nước Áo, bít tết rán là một trong những món ăn không thể thiếu hàng ngày. Với món bít tết nơi đây, nguyên liệu chính để thực hiện là thịt bê được dằn mịn và rán cùng với bơ hoặc mỡ heo trong khoảng thời gian không quá 4 phút. Món bít tết đậm chất nước Áo phải được ăn cùng với khoai tây nướng, một lát chanh, một ít rau mùi tây và đặc biệt, phải có nước sốt việt quất đậm đà, hấp dẫn.

Author: CTV Vũ Thạch

News day