5 homestay "thu hút" bất kỳ ai khi tới Sa Pa
Tú Nguyễn 04/21/2017 10:00 AM
Ở homestay khi đi du lịch giờ đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai, nhưng để tìm được một homestay vừa ý thì quả thật là khó. Dưới đây là 5 homestay đáng thử khi bạn muốn tới Sa Pa.

1. H' Mong Cat Cat Homestay

Bên cạnh Bản Cát Cát, H' Mong Cát Cát homestay là lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi du khách khi đến với Sa Pa. Từ trung tâm thị trấn đi xuống khoảng hơn 1km, bạn có thể trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời với những dãy núi hùng vĩ, những bản làng hoang sơ với cánh đồng bát ngát.

Ảnh: dulichcatcat.com

Ưu điểm của homestay là rất sạch sẽ, vị trí thuận tiện gần bản Cát Cát và 1 số địa điểm nổi tiếng khác mà các bạn trẻ thường kéo nhau tới "check in", đồ ăn cũng rất ngon với món lẩu cá hồi, lẩu gà đen,... Bạn chỉ phải chi ra 100.000 đồng/đêm bao gồm cả ăn sáng. Những bạn nào thích riêng tư hơn một chút có thể thuê phòng riêng với chi phí cũng hợp lý vô cùng, còn bao gồm cả xe máy và ăn sáng nữa. 

Ảnh: dulichcatcat.com

2. Phơri’s House

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm ở cuối bản Tả Van, cách thị trấn Sa Pa chừng 8km. Các bạn đi theo đường Mường Hoa thẳng xuống Tả Van mất khoảng 20 đến 30 phút đi taxi hoặc xe máy. Không gian ở đây sẽ đem lại cho bạn cảm giác ấm cúng và thân thuộc. Bên trong nhà đáng yêu, ấn tượng và độc đáo đến từng chi tiết nhỏ.

Ảnh: foody.vn

Điểm cộng cho Phơri’s House ở Sapa là homestay có bếp đầy đủ cho những bạn thích nấu ăn. Các bạn có thể đi chợ, dùng túi vải có sẵn ở bếp để đi mua đồ ăn, có rau ngoài vườn, có rượu vang, trà và cà phê sạch. Nhà tắm có máy nước nóng, mền ủ ấm của Đức cho mùa tuyết rơi… Tất cả những điều này sẽ khiến bạn có một kỳ nghỉ thật yên bình tại Sapa.

Ảnh: foody.vn

Giá phòng ở đây là 30$/đêm/phòng 2 người. Thêm người thứ 3 phụ thu 10$/người. Cả nhà có thể ngủ 14 người, đủ nệm và mền gối ấm êm. Book nguyên nhà giá 120$/ngày. Đặc biệt, những ngày Tết và lễ không tăng giá.

3. Viettrekking Homestay

Nằm ở cuối đường Hoàng Liên, VietTrekking Homestay – một địa chỉ tuyệt vời dành cho những du khách, đặc biệt là dân phượt yêu thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đây là địa chỉ lưu trú sẽ mang đến cho bạn cảm giác mỗi sáng thức dậy cứ ngỡ mình đang ở trên “cõi tiên” chứ không phải ở Sa Pa.

Ảnh: toplist.vn

Nằm trên đỉnh núi, VietTrekking Homestay được tách biệt hoàn toàn với khu trung tâm ồn ào, náo nhiệt thường thấy của các phiên chợ Sa Pa. Điểm đặc biệt ở đây là có view ngắm biển mây cực đẹp. Đây là địa điểm không thể lý tưởng hơn để ngắm nhìn những tia nắng sớm vào buổi sáng. 

Ảnh: ivivu.com

VietTrekking Homestay không quá rộng, chỉ có tổng cộng là 6 phòng gồm 4 phòng đơn, 1 phòng đôi và 1 phòng tập thể. Ngoài ra, giá phòng ở đây cũng khá “mềm”: 200.000 đồng/phòng đơn và 300.000 đồng/phòng đôi. Vào những ngày cuối tuần, giá có thể dao động thêm 50.000 đồng/phòng. Phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có giá 80.000 đồng/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng/người), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng/người.

4. Eco Palms House     

Eco Palms House tọa lạc tại Bản Lao Chải, nằm không quá xa khu vực núi Hàm Rồng và nhà thờ đá Sa Pa. Nếu di chuyển từ thị trấn vào sẽ mất khoảng 30 phút. Phòng tại đây có view nhìn ra dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa đẹp mê hồn. Eco Palms House gồm có 5 căn bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó. Các bungalow đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… cực mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Ảnh: toplist.vn

Trong phòng có trang bị ghế lười, bạn có thể mang ra trước hiên, nhâm nhi ly trà nóng, ngắm khung cảnh trước mắt đẹp như tranh vẽ, tận hưởng từng khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời. Hơn nữa, mỗi phòng được chuẩn bị sẵn 2 bộ trang phục dân tộc truyền thống để khách mặc chụp ảnh hoặc mặc đi chợ phiên. Còn nữa, đồ ăn ở đây được đánh giá cực kì ngon, cả các món truyền thống lẫn các món Châu Âu. Với Giá tham khảo: phòng tập thể: 330.000 đồng/1 đêm, phòng đôi: 1.800.000 đồng/1 đêm.

Ảnh: vanhoaviet.com

5. Sapa Heavenly Homestay

Ảnh: agoda.com

Sapa Heavenly tọa lạc tại Bản Tả Phìn, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông. Homestay Sa Pa này được thiết kế tuyệt đẹp, hoàn toàn bằng gỗ Pơmu cao cấp – một loại gỗ có tính năng chống muỗi rất tốt.

Ảnh: toplist.vn

Vì nằm ở một vị trí đặc biệt, Sapa Heavenly là nơi mà bạn có thể ngắm nhìn hết toàn bộ khung cảnh lãng mạn của Sa Pa. Ở đây bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động cùng với người dân bản địa như: cấy lúa, trồng rau, vào buổi tối sẽ cùng ngồi bên đống lửa, nướng đồ ăn, rất ấm cúng và gần gũi.

Author: Tú Nguyễn

News day