Sần sật lạ miệng với cá Ninja nướng muối ớt
Sưu tầm 05/01/2017 04:00 PM
Không có xương sống, chỉ có sụn, thịt dai giòn, rất ngon khi nướng, loài cá lạ chỉ có ở biển Nam Trung bộ đang trở thành món ăn thời thượng.

Ninja là cách gọi của ngư dân vùng Quy Nhơn, Bình Định, Khánh Hòa mỗi khi lưới được loại cá hình thù xấu xí, trông như con cá chình nhưng không có mắt, da trơn nhớt. Sờ thấy thân mềm mềm, chẳng biết là con chi nên những năm trước đây, mỗi khi lưới phải, dân biển lại quăng về đại dương.

Ảnh: Ngoisao.net

Tên gọi ninja được giải thích bởi sự thoắt ẩn thoắt hiện của loài cá này trong dòng nước, thêm nữa phần da màu đen trùm kín từ đầu đến đuôi khiến con cá giống với những gã ninja mặc áo đen như vẫn thấy trong phim ảnh.

"Xưa nay vẫn thấy nhưng nhìn phát gớm nên mỗi lần lưới được là thả. Chừng sau này có người vô tình ăn thử thấy lạ miệng rồi truyền cho nhau. Dần dà mấy năm nay hắn trở thành đặc sản.", anh Hùng, một ngư dân Khánh Hòa cho biết.

Ảnh: 4pvn.com.vn

Theo chủ một nhà hàng chuyên phục vụ đặc sản Nha Trang ở quận 3, hiện ninja đang là món ăn được nhiều thực khách ưa thích bởi thịt cá vừa giòn vừa ngọt, cho miếng cá vào miệng nhai sần sật rất lạ miệng do cá không có xương mà chỉ có sụn. 

Ảnh: muachung10.vcmedia.vn

Tại Quy Nhơn, Bình Định và Khánh Hòa, cá được lột sạch da, cắt hết ruột, sau đó mang đi hầm sả hoặc nấu măng chua. Còn tại TP HCM, ninja được ướp các loại gia vị rồi nướng. Món cá ninja nướng cho mùi rất thơm, phù hợp với loại nước chấm miền Trung là muối ớt xanh. Thực khách cũng có thể ăn kèm với rau răm.

Ảnh: g.vatgia.vn

Ngon miệng nhưng giá của loại cá này lại đắt đỏ do hiếm có, hiện giá mỗi kg cá ninja có thể lên đến hơn 400.000 đồng, chính vì thế rất khó tìm cá ở các chợ mà chỉ có ở các nhà hàng chuyên hải sản độc lạ.

Theo: Ngoisao.net

Author: Sưu tầm

News day