Đến Clarke Quay của Singapore, nên ghé những quán nào?
CTV Thảo Nguyên 09/29/2018 04:00 PM
Nằm ven bờ con sông Singapore, nơi này xưa từng là một làng chài nghèo nàn nhưng hiện nay đã phát triển thành điểm du lịch giải trí về đêm nổi tiếng của đảo quốc sư tử. Ghé bến Clarke, du khách đừng nên bỏ qua các quán cafe, bar, pub độc đáo dưới đây.

Crazy Elephant

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy Crazy Elephant ngay khi vừa băng qua cây cầu dẫn vào khu Clarke Quay. Đã tồn tại được khoảng hai thập kỷ, Crazy Elephant gợi nhớ đến những quán bar dành cho dân nghệ sĩ đường phố Mỹ với các bức tường phủ đầy graffiti sắc màu, nội thất bằng gỗ phóng khoáng cùng các mẩu chuyện cười được chiếu trên màn hình lớn.

Singapore quán 1
Biểu diễn nhạc rock tại Crazy Elephant (Minh họa).
Ảnh: pixabay.com

Quán phục vụ nhạc sống vào 10 giờ tối tất cả các ngày, chủ yếu là dòng nhạc rock n’ roll và blues. Cũng giống như hầu hết các hàng quán tại Clarke, quán hoạt động khá khuya để phục vụ khách du lịch bốn phương, cụ thể mở cửa đến khoảng 2 giờ sáng các ngày trong tuần, đặc biệt mở đến 3 giờ sáng vào thứ bảy.

Le Noir

Nếu là một người ưa thích sự cổ điển, chắc chắn du khách không thể bỏ qua Le Noir với thiết kế sang trọng, tinh tế. Cái tên “Le Noir” nguyên gốc tiếng Pháp có nghĩa là “Màu đen”, và phong cách đồ uống cũng như cung cách phục vụ của quán cũng chú trọng sự đơn giản tuyệt đối mà vẫn nhã nhặn.

Singapore quán 2
Không gian khá mở và đơn giản của Le Noir (Minh họa).
Ảnh: pixabay.com

Không gian ngoài trời rất mở của Le Noir giúp du khách thoải mái tận hưởng một buổi tối thư giãn tuyệt vời với đồ ăn ngon, đồ uống thượng hạng và khung cảnh con sông Singapore thơ mộng. Vào buổi tối ở đây còn có nhạc sống; và đến đêm muộn khi khách khứa đã vãn, quán sẽ đóng cửa phần sân bên ngoài, tổ chức bữa tiệc nhảy nho nhỏ ấm cúng cho các vị khách còn nán lại trong quầy bar.

Zouk

Cái tên Zouk đã nhiều lần xuất hiện trong danh sách các hộp đêm tốt nhất của các tạp chí nổi tiếng thế giới như Time Out, Elle, Rolling Stone, Vogue… Zouk thực tế là một khu phức hợp bao gồm các câu lạc bộ: Velvet Undeground -  Lounge và Velvet Undeground Dance, quán bar Capital, sàn nhảy Phuture, nhà hàng Red Tail.

Singapore quán 3
Party cho người yêu thích nhạc EDM tại Zouk (Minh họa).
Ảnh: pixabay.com

Ở Zouk thường xuyên có sự xuất hiện của nhiều DJ hàng đầu như Carl Cox, Avicii, Hardwell… Đặc biệt, ngoài các buổi tiệc tùng tại khu phức hợp, Zouk còn tổ chức lễ hội ngoài trời thường niên mang tên “Zouk Out” diễn ra tại bãi biển Siloso.

Attica

Được thành lập từ năm 2004, câu lạc bộ đêm Attica cung cấp các trải nghiệm phong phú đa dạng cho du khách có nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Attica bao gồm hai tầng: tầng một phù hợp với các tín đồ hip-hop, R&B còn tầng hai là sàn nhảy luôn luôn xập xình tiếng nhạc điện tử.

Singapore quán 4
Tầng một của câu lạc bộ đêm Attica phù hợp với các tín đồ hip-hop (Minh họa).
Ảnh: pixabay.com

Vài năm gần đây Attica còn thiết kế thêm một ban công VIP trên tầng hai với chiếc ghế sang chảnh nhìn ra toàn bộ khung cảnh nhộn nhịp phía dưới. Một số du khách thích thú chia sẻ: chiếc ghế này cho họ cảm giác như được trở thành một vị vua hoặc nữ hoàng vậy!

Little Saigon

Bạn đã chơi bời mệt nghỉ ở bến Clarke rồi và giờ bạn chỉ muốn thư giãn, thưởng thức đồ ăn ngon ở một nơi nào đó? Vậy thì Little Saigon chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời. Quán bar này được thiết kế theo phong cách Việt Nam với nội thất tông màu nâu vàng trầm êm dịu cùng những chiếc đèn lồng kiểu cổ treo ở khắp nơi. Âm nhạc mà quán lựa chọn cũng khá nhẹ nhàng, phù hợp cho một buổi tối ngồi thong thả nhìn thời gian trôi, giải phóng đầu óc.

Singapore quán 5
Du khách thưởng thức đồ ăn Việt Nam tại Little Saigon (Minh họa).
Ảnh: pixabay.com

Quán phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam cùng các loại cocktail cổ điển. Nhạc sống được trình diễn từ 9 giờ tối, riêng thứ tư, thứ sáu trình diễn từ 7 giờ 15 phút. Đặc biệt vào mỗi ngày đều có “Happy Hour” (Khung giờ hạnh phúc) từ 4 - 9 pm, du khách đến vào giờ này sẽ được giảm giá 50% nhiều loại bia, rượu, cocktail.

Author: CTV Thảo Nguyên

News day