Đồ ăn Nga – không cầu kì nhưng rất đảm bảo dinh dưỡng
CTV Thanh Huyền 09/25/2018 04:00 PM
Từ trước đến nay, nền ẩm thực Nga không được biết đến bởi sự phong phú và độc đáo, kì lạ như ở một số đất nước khác. Tuy nhiên, với công thức nấu ăn cực kì chuẩn mực, ẩm thực Nga lại nổi tiếng với chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Hãy cùng tham khảo một số món ăn đơn giản nhưng lại rất đảm bảo chất dinh dưỡng thường xuyên có mặt trong bữa ăn của người Nga nhé!

Soup củ cải đỏ

Đây là một món ăn ưa thích của hầu hết người dân Nga bởi tính dễ ăn và đảm bảo chất dinh dưỡng của nó.

Thành phần chính của món ăn là thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra, để thêm hương vị cho món ăn, một số gia đình cũng có thể cho thêm rau thì là, lá nguyệt quế và một ít sốt kem chua.

Ảnh: Wikimedia Commons

Điều đặc biệt ở cách thưởng thức soup củ cải đỏ là dù ăn nóng vào mùa đông hay ăn lạnh vào mùa hè thì món ăn vẫn có hương vị rất tuyệt vời.

Bánh mì

Nhắc đến bánh mì là nhắc đến sự quen thuộc trong nền ẩm thực của đất nước Nga xinh đẹp này bởi trên bàn ăn của người Nga bao giờ cũng có sự xuất hiện của nó, đặc biệt là bánh mì đen.

Bánh mì đen là một trong những món gần như không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình người Nga. Ảnh: pixabay.com

Bánh mì đen vừa được dùng để ăn vào các bữa phụ như bữa sáng, bữa chiều vừa được dùng để ăn kèm với các món ăn khác trong bữa chính như thịt nướng, soup… Với những người đặc biệt, người Nga dùng bánh mì và muối để tiếp. Điều đó chứng minh rằng gia chủ luôn sẵn lòng chia sẻ mọi khó khăn cùng vị khách ấy.

Salad

Là một cái tên quen thuộc trong nhiều nhà hàng, khách sạn, salad không chỉ là món ăn ưa thích ở Nga mà còn là món khoái khẩu của cơ số người dân trên thế giới.

Salad là một món ăn rất quen thuộc với nhiều người dân trên thế giới. Ảnh: pixabay.com

Với cách chế biến đơn giản từ các loại rau củ quả thái nhỏ trộn với nước sốt mayonnaise, salad là một món khai vị cực kì dễ ăn. Salad thường được dùng để ăn khai vị hoặc ăn tráng miệng trong các bữa tiệc mặn hay các bữa ăn có chứa nhiều thịt.

Author: CTV Thanh Huyền

News day