Ẩm thực đặc trưng của các nước Đông Nam Á
Kim Lan 12/01/2016 03:08 PM
Các món ăn độc đáo ở các quốc gia Đông Nam Á có thể rất đơn giản, cũng có thể nhiều gia vị và các thành phần đặc biệt tới mức khiến bất kỳ ai cảm thấy chộn rộn nơi đầu lưỡi.

Nasi Goreng – Indonesia

Hình thức trang trí cũng là một điểm cộng của món ăn này. Ảnh: esquire.com

Nasi Goreng là món cơm chiên giống cơm rang của Việt Nam, mang hương vị truyền thống của Indonesia có màu vàng cam bắt mắt, vị cay xè của ớt tươi và mùi thơm của gừng. Món này có thể ăn kèm với các món ăn phụ khác như rau hoặc nước sốt. Đặc biệt hơn, cơm còn được chiên cùng me và ớt, ngoài ra bạn có thể yêu cầu cho thêm trứng và tôm. Du khách thường thưởng thức món Nasi goreng cùng rau bắp cải và món thịt truyền thống của Indonesia.

Sinigang – Philippines

Cách bài trí đơn giản nhưng hấp dẫn. Ảnh: angsarap.net

Sinigang là món canh chua nấu với thịt hoặc cá cũng là một món ăn truyền thống ở Philippines. Món ăn có vị chua đậm, nấu kèm với thịt (thường là thịt lợn), đậu bắp và rau bina. Thưởng thức Sinigang ở những địa điểm khác nhau tại Philippines, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị khác biệt của món ăn này.

Cua cay – Singapore

Cua nguyên con ăn cũng sốt thật tuyệt. Ảnh: iVIVU.com

Cua sốt ớt Singapore là món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Châu Âu, du khách có thể dễ dàng tìm món ăn này trong bất kỳ nhà hàng nào của Singapore. Món ăn hấp dẫn với màu đỏ của cua, cua có vị cay nồng, thơm ngon bổ dưỡng, hòa quyện với nước sốt sánh mịn, đậm đà ăn rất đưa cơm, đặc biệt sẽ là món khoái khẩu cho những thực khách ghiền món cay.

Salad trà xanh – Myanmar

Món ăn này được người ăn chay ưa thích. Ảnh: tourdulichmyanmar.org

Bất kỳ du khách nào đến Myanmar cũng tìm hiểu và muốn được thưởng thức một lần món salad trà xanh, món ăn này mang lại khá nhiều bất ngờ cho bất cứ ai lần đầu ăn. Nhắc đến salad, mọi người sẽ nghĩ ngay đến món rau trộn và có màu xanh đặc trưng. Nhưng salad trà xanh lại có màu vàng nâu khá ấn tượng. Nguyên liệu là lá trà lên men, có vị hơi đắng và chua trộn lẫn cùng với bắp cải thái sợi nhỏ, cà chua bi, đậu chiên và lạc rang giòn bùi và ớt cay.

Halo-Halo – Philippines

Có lẽ người trẻ rất thích món này. Ảnh: tourdulichmyanmar.org

Halo halo có nghĩa là mix-mix, được biết đến là một trong những đồ uống người dân nơi đây rất ưa thích. Nguyên liệu chủ yếu là các loại hoa quả đặc trưng của mùa như: Mít, hồng xiêm, đu đủ, chuối, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, thạch, khoai lang, khoai môn và một số thực phẩm khác.

Nasi Lemak – Malaysia

Dĩa cơm được trình bà đẹp mắt. Ảnh: dulichmalaysia360.com

Nói đến Malaysia người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn đã trở thành đặc sản hấp dẫn du khách có tên là Nasi Lemak. Món ăn được làm từ nhiều nguyên liệu phổ biến rất sẵn tìm như: Gạo nấu với nước dừa, có thêm dưa chuột, ăn cùng đậu phộng rang, cá khô, thịt mà chủ yếu là nai khô, thêm nước tương cay cay, hoặc để đổi vị bạn cũng có thể ăn cùng với gà và thêm chút hải sản hoặc cà ri cừu.

Xôi xoài ngọt - Thái Lan

Một sự kết hợp hoàn hảo. Ảnh: Vietnamnet.com

Món ăn là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, bạn sẽ chết mê chết mệt với vị của nó, kết hợp giữa gạo nếp ngọt thơm và vị béo bùi của nước cốt dừa, ăn xôi dẻo kèm với miếng xoài ngọt mát, rắc lên một ít vừng sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Amok Trey - Campuchia

Cá được bọc trong lá chuối. Ảnh: nutmegsseven.co.uk

Amok là món ăn đặc trưng của người dân Campuchia. Món ăn này đặc biệt bởi cách chế biến, người ta bọc cá trong một chiếc lá chuối và cho vào hấp cùng với cà ri dừa, rưới thêm một chút gia vị của người Khmer. Vị đặc trưng của nó là hương vị ngọt thanh thanh của đường thốt nốt, béo ngậy của nước dừa, thêm vào vị mắm prohok đặc trưng và bổ dưỡng, có mùi thơm của lá chuối tạo nên sự đặc biệt không một món ăn nào có được.

Author: Kim Lan

News day