Văn hóa ăn uống tại một số quốc gia trên thế giới
CTV Yuu (Thu Hiền) 07/21/2018 06:30 PM
Trên thế giới có rất nhiều những đất nước với một số phong tục tập quán khác nhau. Ông cha ta đã có câu: "Nhập gia tùy tục". Để tránh cho các bạn phải bỡ ngỡ mỗi khi đi du lịch hoặc có cơ hội ghé thăm những đất nước đáng mến, hãy cùng nhau tìm hiểu về phong tục ăn uống của một vài đất nước.

1. Thái Lan

Ảnh: elle.vn

Tại đất nước Thái Lan, người ta không coi nĩa là một dụng cụ dùng để ăn món ăn một cách trực tiếp, mà chỉ có công dụng là giúp dễ dàng hơn trong việc đưa thức ăn vào trong thìa mà thôi. Thêm nữa, tại Thái Lan người ta cũng không thường xuyên sử dụng đũa để thưởng thức bữa cơm giống như dân tộc Việt Nam chúng ta.

2. Nhật Bản

Ảnh: lacviettravel.vn

Tại Nhật Bản, việc cắm thẳng đũa xuống bát cơm, liếm đũa hay là xếp đũa thành hình chữ thập là những điều cấm kỵ, bởi đó là những biểu tượng mang lại điểm gở cho con người. Một điều khá thú bị ở Nhật Bản đó là trong khi việc tạo ra tiếng động lớn như húp canh trong bữa ăn lại được coi trọng bởi nó đem lại cho người đầu bếp, người nấu ăn cảm giác như là chúng ta đang thưởng thức món ăn của họ một cách ngon lành, không như một số nước khác trên thế giới thì điều đó lại được cho là mất lịch sự.

3. Ấn Độ

Ảnh: vietnammoi.vn

Tại Ấn Độ hoặc là những nước tại vùng Trung Đông và châu Phi thì việc ăn bằng tay trái là không nên, bởi việc ăn bằng tay trái được người dân bản địa ở nơi đây coi là không sạch sẽ. Thậm chí trong quá trình nấu ăn, khi dùng những dụng cụ như đũa, bát đĩa, hay các lọ gia vị thì người đầu bếp cũng phải sử dụng tay phải cho hợp lệ, điều này có vẻ sẽ gây đôi chút khó khăn cho những ai thuận tay trái.

4. Brazil

Ảnh: kenh14.vn

Tại Brazil và Chile, khi ăn bạn không bao giờ được để tay chạm vào thức ăn. Ngay cả khi bạn ăn những món ăn nhanh như pizza thì cũng phải sử dụng dao hoặc nĩa bởi việc chạm tay vào thức ăn được coi là mất lịch sự dựa theo văn hóa ăn uống của đất nước họ.

5. Bồ Đào Nha

Ảnh: chiecthiavang.com

Tại Bồ Đào Nha, việc bạn xin thêm các loại gia vị như muối, hạt tiêu,… trong khi đang dùng bữa là điều không hay ho chút nào, thậm chí là bị đánh giá là người thiếu ý tứ. Bởi hành động này mang ý nghĩa mỉa mai hay chê trách người đầu bếp thiếu chuyên nghiệp trong khi chế biến. Quy tắc của họ trong ăn uống luôn luôn là: “Hãy hài lòng với những gì bạn đang có!”.

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day