Tỷ phú công nghệ Trung Quốc bị bắt tại Mỹ vì tội tấn công tình dục
CTV Ruby 09/03/2018 11:30 AM
Người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com, có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh, Richard Liu đã bị bắt tại tiểu bang Minnesota (Mỹ) vào đêm thứ Sáu ở Minnesota vì cáo buộc liên quan đến hành vi tấn công tình dục.

Trong một tuyên bố ngày 2/9, JD cho biết Liu Qiangdong, còn được gọi là Richard Liu, doanh nhân Trung Quốc 45 tuổi bị nhà chức trách Mỹ "bắt lầm" trong chuyến công tác tại Mỹ. JD cũng cho biết cảnh sát không tìm thấy bằng chứng gì về hành vi sai trái, và ông Liu sẽ tiếp tục chuyến công tác theo kế hoạch của mình.

Ảnh: AP

Nhà chức trách Mỹ cho hay cuộc điều tra về Liu vẫn đang diễn ra và sẽ không xác nhận các chi tiết về vụ bắt giữ hay cáo buộc tỷ phú này có hành vi sai phạm liên quan đến tình dục. Tuy nhiên, ông này đã bị tạm giam tại nhà tù ngay chiều thứ Bảy (1/9) và sau đó được thả ra để chờ xử lý về tội danh nếu có, Atlanta Journal Constitution đưa tin.

Lii bị bắt vào nửa đêm 31/8, và được thả ra vào lúc 4 giờ chiều 1/9 (giờ Mỹ), theo trang web của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Hennepin. 

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Minneapolis John Elder nói rằng một cuộc điều tra đang diễn ra và từ chối cung cấp chi tiết về vụ bắt giữ. Hồ sơ của nhà tù hạt Hennepi cũng không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc. "Ông ta được thả chờ khiếu nại chính thức. Chúng tôi chưa biết liệu có truy tố hay không vì chưa kết thúc quá trình điều tra".

JD là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc được thành lập vào năm 2004. Vào tháng 6, Google thông báo họ đầu tư 550 triệu đô la vào công ty như một phần của quan hệ đối tác chiến lược để cùng nhau phát triển thị trường ngoài nước.

Ảnh: Getty Images

Liu, 45 tuổi có tổng tài sản khoảng 7,9 tỉ USD, theo Forbes. 

Trước đó, Liu từng bị cáo buộc tấn công tình dục một vị khách tại bữa tiệc trong căn hộ penthouse của ông này ở Australia hồi năm 2015, nhưng khi đó vị tỷ phú này không bị buộc tội. Liu hiện theo học một khóa chuyên tu tại Đại học Minnesota, theo chương trình hợp tác với Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc. Được biết, luật pháp bang Minnesota quy định 5 cấp độ hình sự đối với các hành vi tình dục sai trái, từ nhẹ đến tội phạm.

Author: CTV Ruby

News day