13 người mất tích trong hang động ở Thái Lan
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/26/2018 07:30 AM
12 em tuổi từ 11 tới 16, đi cùng 1 huấn luyện viên, vào thăm quan hang động Tham Luang Nang Non thuộc tỉnh Chiang Rai vào hôm 23/6 tuy nhiên, cả 13 người đã mất tích.

13 người trong một đội bóng thiếu niên được cho là đã mắc kẹt trong một hang động ở Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan. Sau khi nhận tin báo từ người thân, giới chức Thái Lan đã khẩn trương tổ chức tìm kiếm. Các đội thợ lặn của Hải quân được triển khai song không phát hiện được thêm dấu vết của các thiếu niên và huấn luyện viên của họ.

Một đội bóng thiếu nhi và huấn luyện viên đã mất tích khi tham quan hang động Tham Luang Nang Non, Thái Lan. Ảnh: Twitter

Đơn vị hải quân cho biết trên trang Facebook rằng: "Nhóm thợ lặn đã đi xuống độ sâu 5 mét và tìm thấy một hang động lớn... nhưng không tìm thấy được dấu vết nào của các thiếu niên mất tích".

Lối vào cửa hang động Tham Luang Nang Non. Ảnh: AFP

Cảnh sát đã tìm thấy một số vật dụng bên ngoài cửa hang Tham Luang gồm 1 chiếc mô tô, 11 xe đạp, nhiều ba lô, giày bóng đá và các đồ dùng thể thao. Nhà chức trách cho rằng những người này bị mắc kẹt khi một trận mưa lớn gây ngập lụt lối ra vào hang động. Công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục được triển khai vào ngày 26/6 hoặc ngay khi nước lũ rút.

Các nhân viên cứu hộ đang tích cực tìm kiếm thành viên đội bóng bị mất tích. Ảnh: AP

Hang động nói trên là một địa điểm du lịch nổi tiếng, chạy dài nhiều km dưới lòng đất. Đại tá Komsan Saardluan nói hang động có chiều dài từ 6 đến 8 km có thể bị ngập nước lên cao đến 5 m trong mùa mưa, bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day