Trung Quốc: Nổ đường ống dẫn khí làm 24 người bị thương
Thusy 06/12/2018 10:30 AM
Một đường ống dẫn khí thiên nhiên chạy từ thị trấn Kyaukpyu (Myanmar) đến khu vực tây nam Trung Quốc, đoạn chạy tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), thuộc sở hữu của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã phát nổ trong đêm 10.6, làm ít nhất 24 người bị thương nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h20 (giờ địa phương), tại trấn Sa Tử, huyện Tình Long thuộc tỉnh Quý Châu. Khí bị rò rỉ từ một đoạn đường ống dẫn khí do tập đoàn PetroChina điều hành tại thị trấn Sa Tử, thuộc huyện Thanh Long và sau đó gây ra một vụ nổ lớn kéo theo hỏa hoạn.

Ngọn lửa phát sinh từ vụ nổ. Ảnh: Youtube

Mặc dù hệ thống kiểm soát an toàn tự động đã lập tức đóng đường ống, nhưng đến 2h30 sáng 11/6 hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn. Nhà chức trách Trung Quốc ngày 11.6 thông báo, vụ nổ làm 24 người bị thương, với 9 người bị thương nặng (3 người trong tình trạng nguy kịch), 15 người bị thương nặng. 

Lực lượng chức năng của châu tự trị Kiềm Tây Nam và huyện Tình Long nhanh chóng đến hiện trường tiến hành xử lý, cứu hộ, tìm kiếm xem còn ai thương vong trong vụ tai nạn này hay không.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc, công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục thực hiện. Phía CNPC không công bố bất kỳ thông tin liên quan nào.

Một nạn nhân bị thương do vụ nổ đường ống dẫn khí đốt đêm 10.6 đang được cứu chữa. Ảnh: Tân Hoa Xã

Một vụ tương tự đã từng xảy ra vào tháng 7.2017, và đoạn ống dẫn khí bị nổ cũng nằm tại trấn Sa Tử khiến 8 người thiệt mạng, làm 35 người khác bị thương.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thusy

News day