Toàn bộ bán đảo Crimea bị mất điện vì sự cố nhà máy
Thusy 06/14/2018 10:30 AM
Ngày 13/6, toàn bộ bán đảo Crimea đã mất điện hoàn toàn sau khi xảy ra một sự cố tại một nhà máy điện ở Nga.

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook, người đứng đầu bán đảo Crimea Sergei Aksyonov cho biết toàn bộ bán đảo Crimea đã bị mất điện do một nhà máy điện ở vùng Krasnodar, miền Nam nước Nga gặp sự cố, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh do việc cung ứng điện sẽ sớm được khôi phục.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Năng lượng Nga cũng ra thông báo khẳng định điện trên bán đảo Crimea sẽ sớm được cung cấp trở lại.

Một người phụ nữ dùng nến để xem đồng hồ khi ở thành phố Simferopol của Crimean trong một lần mất điện. Ảnh: AFP

Chỉ một giờ sau sự cố mạng lưới điện tại Crimea đã được kết nối lại với trạm biến áp Taman và điện đã có trở lại ở Sevastopol và Simferopol. Việc khắc phục sự cố hoàn tất trong vòng hơn 2 giờ sau đó. 

Theo nhiều báo cáo phương tiện truyền thông và thông tin từ các công ty điện Crimea, việc mất điện ảnh hưởng đến Yalta, Simferopol, Yevpatoria, Bakhchysarai và các thành phố khác trên bán đảo, các hoạt động thường nhật bị ngưng trệ, xe buýt mắc kẹt giữa các con đường.

Ngoài ra, sự việc còn làm gián đoạn dịch vụ của hai nhà cung cấp dịch vụ di động hoạt động tại Crimea, MTS và Win mobile do Nga quản lý, nhiều người cho biết đã cố gắng liên lạc với người thân ở Crimea nhưng thất bại.

Nhà máy Kubanenergo của Nga, bắt đầu cung cấp điện cho Crimea vào năm 2016, khẳng định rằng có sự cố xảy ra trên đường dây. 

Crimea bị mất điện hoàn toàn do đường dây tải điện gặp sự cố. Ảnh: Reuters

Crimea từng mất điện nhiều giờ vào mùa hè tháng 7/2017 do "nóng bất thường" ở vùng Krasnodar của Nga.

Ukraine đã từng cung cấp khoảng 70% lượng điện năng của Crimea, và ngừng cung cấp điện cho Crimea khi vào năm 2015, đường dây truyền tải đến bán đảo từ đất liền ở Kherson Oblast đã bị những người không rõ danh tính phá huỷ, làm bán đảo rơi vào tình trạng thiếu điện cấp bách và mất điện thường xuyên. 

Author: Thusy

News day