Thụy Sỹ: Tàu hàng bị cướp biển tấn công, bắt cóc 12 thuỷ thủ
CTV Dinda 09/23/2018 11:30 AM
Ngày 22/9, 12 thành viên thủy thủ đoàn của con tàu thương mại Thụy Sỹ, mang tên MV Glarus, đã bị những kẻ cướp biển bắt cóc trong vùng biển Nigeria.

Con tàu có tên là MV Glarus, được vận hành bởi Công ty vận tải Massoel Shipping, đặt trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ. Con tàu bị tấn công trong khi đang vận chuyển lúa mì giữa các thành phố Lagos và Port Harcourt của Nigeria, cướp biển đã bắt giữ 12 trong tổng số 19 thành viên đoàn.

Bến cảng Port Harcourt của Nigeria. Ảnh: Flickr

Hiện công ty Massoel Shipping đang làm việc với chính quyền và các chuyên gia để đảm bảo những người bị bắt giữ sẽ sớm được trả tự do. Bộ Ngoại giao Liên bang Thụy Sỹ đã được chủ tàu thông báo về tình hình, đồng thời cho biết không một thành viên nào trong thủy thủ đoàn là người gốc Thụy Sỹ. Tuy nhiên, công ty này không tiết lộ về quốc tịch của những thành viên đoàn bị bắt cóc.

Diễn tập khi nạn cướp biển ngày một gia tăng ở Nigeria. Ảnh: Aficom.mil

Những năm gần đây, Vịnh Guinea đã trở thành tâm điểm của các vụ cướp biển ở châu Phi. Trong 6 tháng đầu năm nay,đã xảy ra 29 vụ cướp biển với 6 thủy thủ đoàn bị bắt cóc nhằm vào các tàu buôn và đánh cá ở Vịnh Guinea. Năm 2017, trong tổng số 16 vụ tàu thuyền bị tấn công bằng súng trên thế giới, Vịnh Guinea ghi nhận 7 vụ việc.

Cướp biển hoạt động ngoài khơi Nigeria càng ngày càng gia tăng, bọn chúng chỉ trả tự do cho các tàu thuyền và thủ thủy đoàn sau khi nhận được tiền chuộc.

Author: CTV Dinda

News day