Thủ tướng Hà Lan tự lau sảnh Quốc hội sau khi đánh đổ cà phê
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/07/2018 10:30 AM
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte gần đây đã gây "sốt" cộng đồng mạng sau khi một video được một nhà ngoại giao Hà Lan chia sẻ cho thấy ông tự tay lau dọn cà phê mà ông lỡ tay làm đổ tại trụ sở Quốc hội.

Sau khi làm đổ cà phê tại sảnh tòa Quốc hội, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã có cách xử lí tình huống vô cùng khéo léo. Cụ thể, vị Thủ tướng này không những không bỏ đi mà còn vui vẻ mượn cây chổi lau nhà và tự dọn dẹp. Sau đó ông này còn dùng một miếng vải để lau sạch những vết bẩn trong các khe nhỏ.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tự tay lau dọn. Ảnh: ABC

Nhiều người bình luận hành động Thủ tướng Rutter tỉ mẩn dùng miếng vải chùi các vết cà phê bắn tung tóe là "hình mẫu lãnh đạo khiêm tốn". Tuy rất cố gắng nhưng việc lau nhà của Thủ tướng còn lóng ngóng khiến các nhân viên vệ sinh phải hướng dẫn ông.

Rất đông người đã chứng kiến hành động của vị Thủ tướng này, và ông cũng đã nhận được sự tán dương từ phía họ. Họ không chỉ bất ngờ mà còn tỏ ra nể phục người đứng đầu chính phủ bởi hành động nhỏ nhưng đầy trách nhiệm của ông.

Ông Mark Rutte được ví là hình mẫu của một nhà lãnh đạo khiêm nhường. Ảnh: Sputnik

Ông Mark Rutte là Thủ tướng thứ 50 của Hà Lan. Theo Sputnik, đây không phải lần đầu tiên hành động của ông này “gây bão” mạng xã hội. Tháng 10/2017, ông đã trở thành một 'thần tượng' được nhiều người ngưỡng mộ khi dùng chiếc xe đạp giản dị để tới Cung điện Hoàng gia gặp Đức vua Willem-Alexander của Hà Lan.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day