Thời Trung cổ và những bí mật té ngửa
May 07/28/2017 12:30 PM
Cuộc sống của con người thời Trung cổ với nhiều điều bí mật đã được giới chuyên gia làm sáng tỏ.
Ảnh: kienthuc.net

Không ít người tin rằng, đai trinh tiết được sử dụng phổ biến thời Trung cổ. Theo nhiều câu chuyện, trước khi ra chiến trường xa nhà, đàn ông thời Trung cổ dùng đai trinh tiết khóa bộ phận sinh dục của vợ mình nhằm đảm bảo họ không thể quan hệ tình dục với người khác. 

Ảnh: kienthuc.net

Tuy nhiên, một số chuyên gia, nhà khoa học nhận định thời Trung cổ nhiều khả năng không dùng đai trinh tiết để kiểm soát trinh tiết của người vợ. 

Ảnh: kienthuc.net

Theo lý giải của họ, phụ nữ không thể sống sót sau vài ngày mang đai trinh tiết vì những vấn đề vệ sinh và sức khỏe. 

Ảnh: kienthuc.net

Nhiều người thời Trung Cổ nghĩ rằng Trái đất là một đĩa phẳng. Quan điểm này là của tôn giáo khi tin rằng Trái đất là một mặt phẳng với thiên đường ở trên và địa ngục ở dưới, mọi ngôi sao và Mặt trời đều quay quanh Trái đất. 

Ảnh: kienthuc.net

Ngay cả khi khoa học đã chứng minh Trái đất có hình cầu và quay quanh Mặt trời nhưng đều bị một số người ở thời Trung cổ bác bỏ và bị cho là xúc phạm tôn giáo. 

Ảnh: kienthuc.net

Không ít người khi nghĩ đến thời Trung cổ thường cho rằng thời kỳ này, phụ nữ chỉ ở nhà, sinh con và chăm lo công việc gia đình. 

Ảnh: kienthuc.net

Tuy nhiên, trên thực tế, bên cạnh việc chăm lo gia đình, phụ nữ thời Trung cổ còn tham gia vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề mà nam giới làm như lĩnh vực sản xuất kinh doanh, quản lý cửa hàng, quán trọ... 

Ảnh: kienthuc.net

Vào thời Trung cổ, nhiều dịch bệnh hoành hành khiến không ít người tử vong và qua đời khi còn rất trẻ. Do vậy, một số người tin rằng tuổi thọ của con người thời kỳ này khá thấp, chỉ dao động xung quanh 30 tuổi. 

Ảnh: kienthuc.net

Tuy nhiên, điều này không phải sự thật. Mặc dù có một số người chết trẻ vì bệnh tật nhưng có không ít người sống rất thọ. Nhiều người sống đến năm 70 - 80 tuổi.

Theo Kiến thức

Author: May

News day