Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay trượt đường băng, cheo leo trên vách đá
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 01/15/2018 01:30 PM
Một sự cố hi hữu vừa xảy ra tại sân bay Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ, khi chiếc máy bay Pegasus chở 162 hành khách bị trượt khỏi đường băng, treo lơ lửng trên vách đá bên bờ biển.

Vụ việc xảy ra lúc 23h30 ngày 13/1 (giờ địa phương), chiếc Boeing 737-800 số hiệu PC 8622 chở 162 người thuộc hãng Pegasus Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ trượt khỏi đường băng trong quá trình hạ cánh tại sân bay Trabzon.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, phi cơ đã dừng lại kịp thời nhờ lực ma sát trước khi lao xuống Biển Đen. Nó bị treo chới với trên vách đá, cách mặt nước chỉ vài mét.

Được biết, bánh xe máy bay mắc kẹt trong bùn nên nó mới không bị lao xuống biển. Những hình ảnh ghi lại được cho thấy khói bốc lên cuồn cuộn từ cabin còn động cơ của máy bay ở phía bên phải bị gãy. Toàn bộ 162 hành khách, 2 phi công và 4 phi hành đoàn trên máy bay đã kịp thời được di tản an toàn, không có ai thiệt mạng hoặc bất cứ thương tích nào.

Khói bốc lên từ cabin máy bay. Ảnh: The Sun

Một số chuyến bay sau đó đã bị hoãn lại sau sự cố này. Sân bay Trabzon tạm thời bị đóng cửa trong vài giờ sau đó để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc khiến nhiều hành khách hoảng sợ và la hét trong quá trình sơ tán. Fatma Gördü - hành khách trên máy bay chia sẻ với hãng tin Anadolu rằng máy bay rung lên khi hạ cánh. "Chúng tôi nghiêng sang một bên, phía trước máy bay bị chúi xuống, đuôi dựng đứng lên. Hoảng loạn xảy ra và mọi người la hét. Đến giờ tôi vẫn không tin được là mình còn sống. Thật may mắn vì không có ai bị thương nặng", hành khách này nói.

Xe cứu thương nhanh chóng được huy động tới hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Ruptly

Theo Bustle, dữ liệu từ một trang web theo dõi chuyến bay cho thấy, chiếc Boeing 737-800 bay ở độ cao hơn 7m dường như đã di chuyển nhanh hơn các máy bay khác cùng lộ trình trong tuần qua. Hôm 13/1, chuyến bay gặp nạn có tốc độ là 110 knot (203km/h), khi các chuyến bay khác gần đây ở độ cao tương tự chỉ có tốc độ khoảng 10 knot (hơn 18km/h) trong khi đó mưa lớn khiến đường băng trơn trượt.

Hãng hàng không giá rẻ Pegasus Airlines đã ra tuyên bố gọi đây là vụ tai nạn do máy bay chệch khỏi đường băng đồng thời gửi lời xin lỗi.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day