Thiên đường rượu vang giữa lòng Phan Thiết
Thùy Vân 03/10/2017 10:00 AM
Phan Thiết những năm gần đây trở thành một địa điểm du lịch vô cùng thu hút không chỉ bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng, mà còn do cả một vùng trời Tây được thu gọn trong một lâu đài thơm ngát mùi rượu vang – lâu đài Wine Castle.

Mặc dù lấy cảm hứng từ thung lũng rượu vang Napa Velley (vùng California – Mỹ) nhưng lâu đài rượu vang RD được xây dựng với những nét riêng rất độc đáo, đậm phong cách Châu Âu.

Vẻ đẹp của lâu đài nhìn từ xa. Ảnh: diadiemdulich.com

Mặc dù lấy cảm hứng từ thung lũng rượu vang Napa Velley (vùng California – Mỹ) nhưng lâu đài rượu vang RD được xây dựng với những nét riêng rất độc đáo, đậm phong cách Châu Âu. Nhìn từ xa, cả lâu đài được bao phủ bởi màu ngát xanh của ruộng nho, rì rào những rặng dừa và những bãi cỏ cong mượt.

Những thảm cỏ xanh trải dài quanh lâu đài. Ảnh: kay.vn

Chẳng dễ dàng để bạn tìm thấy một nét sang trọng nơi trời Tây tại đất nước Việt Nam duyên dáng nhưng với lâu đài này, bạn đã có thể tận hưởng không gian như của các quốc gia Âu Mỹ cùng với lối kiến trúc độc đáo.

Vẻ đẹp sang trọng khi vừa bước vào lâu đài. Ảnh: muine-explorer

Sắc màu bên trong lâu đài cho bạn thấy sự nhỏ bé của cơ thể mình, bởi đi đến đâu cũng có sự sáng lóa của những ánh đèn cổ điện, những uy nghi của tường cao, cột rộng và trải dài của những kệ rượu khắp cả lối đi. 

Ngập tràn trong không gian rượu vang. Ảnh: phanthietmuine.com

Cả một nền văn minh rượu vang dường như được tái hiện hầu hết mọi ngõ ngách trong lâu đài. Rượu vang không phải là thứ khó uống nhưng cũng chẳng phải dễ dàng đối với ai không biết thưởng thức hương vị đầy say đắm này. Để từng giọt rượu vang ngấm dần trong cơ thể, và tan ra theo từng mạch máu, hẳn trước đó chúng đã phải trải qua một quá trình kì công để cho ra loại rượu hảo hạng này.

Nơi cất giữ tinh hoa rượu vang. Ảnh: sealinkscity

Lâu đài được liên thông nhau bởi ba dãy, phải kiên nhẫn đi khám phá từng dãy một bạn mới có thể thấy hết được việc người ta đã công phu như thế nào để xây dựng nơi này và rượu vang đã gây nghiện con người như thế nào qua từng giọt rượu khi chạm trên đầu lưỡi. Đầu tiên là một khoảng sân rộng lớn bao quanh lâu đài, chúng là nơi tổ chức những bữa tiệc rượu ngoài trời như của các quý tộc phương Tây. Còn bên trong lâu đài được chia rất nhiều khu, nhưng chủ yếu vẫn là nơi bảo quản rượu, phòng thử rượu và các nhà hàng sang trọng.

Không gian thoáng đãng cho du khách. Ảnh: tuan.mun

Những vị khách sành điệu và am hiểu về rượu vang khi nhìn vào sẽ biết nhãn hiệu mỗi loại như thế nào. Đặc trưng nhất là loại rượu mang nhãn NaPa 55, NaPa 66, NaPa 77,… Đến với lâu đài RD, bạn sẽ bị choáng bởi thanh khí tươi mới nhưng cũng có nơi đầy hoài niệm 

Không gian ấm cúng lan tỏa. Ảnh: hotdeal.vn

Không chỉ có những người biết thưởng thức rượu mới có thể đến đây. Lâu đài rượu vang chào đón những ai yêu cái đẹp cũng như luôn say mê tìm kiếm những điều mới lạ trong cuộc sống.
Ngoài nét sang trọng, sự thân thiện của thiên nhiên xung quanh tòa lâu đài sẽ khiến bạn phải xuyến xao. Một nơi càng đa dạng trong cảnh sắc và phong phú về những hoạt động tham quan sẽ chiếm được nhiều tình cảm của du khách. Ngoài tham quan lâu đài rượu vang, khi đến Sea Links City, bạn cũng sẽ được tham gia những buổi dã ngoại, câu cá ngoài trời cùng gia đình hay nhóm bạn. Một làn gió mới lạ ở một nơi thiên nhiên hữu tình sẽ không làm bạn đắn đo khi đưa ra quyết định.

Cảnh quan tuyệt đẹp. Ảnh: Sealinkscity

Nếu một lần đặt chân đến Phan Thiết, bạn đừng bỏ lỡ dịp tận hưởng khung trời Tây mà nhiều nơi ao ước có được. Đi đâu xa xôi cũng không bằng được trải nghiệm sắc màu phương xa trên đất ấm quê nhà. Lâu đài rượu vang RD xứng đáng là thiên đường xinh đẹp giữa lòng Phan Thiết.

Author: Thùy Vân

News day