Thành phố Melbourne, Australia bị khói độc bao trùm
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/31/2018 06:00 AM
Sáng 30/8, người dân thành phố Melbourne, miền Nam Australia, đã bị đánh thức bởi một mùi khói độc nồng nặc cùng hàng loạt tiếng nổ lớn.

Sau tiếng nổ, một nhà máy trong khu vực ngoại ô West Footscray đã bùng cháy dữ dội và khói độc nồng nặc bao trùm toàn thành phố.

Các phương tiện truyền thông đã đăng hàng loạt hình ảnh cột lửa lớn bốc cao tại hiện trường vụ cháy. Hơn 140 lính cứu hỏa và 30 phương tiện chữa cháy đã được huy động tới hiện trường.

Khói đen độc hại bao trùm toàn thành phố Melbourne. Ảnh: The West Australian

"Đây là một trong những vụ hỏa hoạn lớn nhất mà chúng tôi từng thấy ở Melbourne trong một thời gian dài", Greg Leach, cảnh sát trưởng của Sở cứu hỏa Metropolitan (MFB) nói.

Lực lượng cứu hỏa thành phố Melbourne cho biết, nhiều khả năng vụ cháy là do các chất như acetone và oxy-acetylene có trong nhà máy này bị bén lửa. Nhiều vụ nổ cũng xảy ra với khoảng 44 thùng phát nổ, tung lên bầu trời, có nguy cơ đe dọa sự an toàn của các lính cứu hỏa.

Hiện trường vụ nổ tại nhà máy. Ảnh: Reuters

Theo lực lượng này, sẽ mất khoảng vài giờ để có thể khống chế đám cháy.

Giới chức khuyến cáo người dân trong bán kính 2km từ vụ cháy nên ở trong nhà, đóng chặt các cửa chính và cửa sổ, tắt các hệ thống sưởi ấm và làm mát để ngăn khói độc vào nhà.

Nhiều trường học ở các vùng ngoại ô lân cận như Yarraville, Kingsville, Braybrook, Altona, Brooklyn và Seaholme đã phải đóng cửa.

Cư dân ở phía tây Melbourne thức dậy và nhìn thấy khói đen dày trên bầu trời. Ảnh: ABC

"Tất cả khói bốc ra từ đám cháy đều độc hại và nếu mọi người ở trong khu vực, họ nên rời đi ngay lập tức, họ nên tránh hít phải khói bằng mọi giá", ông Ken Brown, phó giám đốc của MFB nói.

Chính quyền cũng đề nghị người dân chủ động liên hệ với cơ quan y tế khi có dấu hiệu bị ngộ độc khí từ vụ cháy nhà máy trên.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day